TP Hồ Chí Minh: Đã khắc phục nguyên trạng đoàn tàu metro bị vẽ bậy

11 tháng trước 58
Chú thích ảnhCông nhân tiến hành tẩy rửa vết sơn trên đoàn tàu bị vẽ bậy. Ảnh: MAUR 

Trước đó, ngày 30/4, một toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang đỗ ở depot Long Bình bị vẽ bậy với sơn dạng graffiti.

Sau khi phát hiện, Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) đã báo cáo Công an thành phố Thủ Đức xem xét, kiểm tra hiện trường, trích xuất camera. Trong ngày 1/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã đề nghị nhà thầu Hitachi dùng dung môi để tẩy rửa và đến sáng sớm ngày 2/5, nhà thầu đã khắc phục hoàn toàn các toa tàu bị vẽ bậy trở lại nguyên trạng ban đầu.

Chú thích ảnhĐoàn tàu đã được khắc phục trở lại như ban đầu. Ảnh: MAUR 

Cũng trong ngày 2/5, lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị, lãnh đạo Công an thành phố Thủ Đức, Tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp chính thức để phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn hơn nữa cho khu vực Depot trong thời gian tới.

Hiện nay, các đoàn tàu đang đỗ tại depot Long Bình là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi và gói thầu hiện chưa được bàn giao nên việc quản lý tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu Hitachi.

Nguồn bài viết