TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cả sau 18 giờ

2 năm trước 241

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính từ ngày bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine đợt 5 (ngày 22/7) đến chiều 27/7, Thành phố đã có trên 300.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19; trong đó có 30.000 người trên 65 tuổi,  243.000 người ngoài cộng đồng và 21.000 người thuộc các đối tượng khác.

Chú thích ảnh Trong thời gian sắp tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 sau 18 giờ.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và tăng tiến độ tiêm để đảm bảo từ 2 -3 tuần sẽ hoàn thành tiêm vaccine cho người dân", bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết.

Theo ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thành phố đã xác định đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine nên đã kiến nghị với Bộ Y tế đơn giản hóa quy trình cũng như đội hình tiêm vaccine để có thêm nhiều đội hình tổ chức tiêm vaccine cho người dân. Bên cạnh đó, để mở rộng cơ hội tiêm vaccine cho người dân, Thành phố cũng đề nghị Trung ương tăng cường lượng vaccine.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, theo quy định của Thành phố, sau 18 giờ người dân không được ra khỏi nhà, tuy nhiên nếu tổ chức tiêm vaccine từ 6 giờ sáng đến trước 18 giờ chiều thì việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine sẽ bị giới hạn, do đó trong những ngày sắp tới, Thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine sau 18 giờ.

"Tuy nhiên, cần phải có những quy định nhận diện cụ thể để người thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine và người đi tiêm vaccine được ra đường sau 18 giờ", ông Phan Văn Mãi nói. 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh ngày 29/7, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị Thành phố đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và đồng ý để Thành phố áp dụng thí điểm mô hình tiêm phù hợp với điều kiện và tình hình phòng chống dịch của Thành phố; phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, có khoảng 70% dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiêm vaccine mũi 1.

Cũng trong sáng ngày 29/7, thêm 659.900 liều vaccine phòng COVID-19 đã cập bến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là lần giao vaccine thứ sáu và là lần thứ tư liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vaccine là “vũ khí” quan trọng để Việt Nam triển khai các giải pháp phòng, chống dịch hướng tới miễn dịch cộng đồng, để đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Nguồn bài viết