TP Hồ Chí Minh họp mặt 1.000 người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn

1 năm trước 72
Chú thích ảnhCác đại biểu thực hiện nghi thức khai Xuân tại chương trình họp mặt cuối năm tối 18/1.

Có mặt tại chương trình từ sớm, chị Lê Anh Thư, công nhân Công ty may Việt Vương cho biết, quê chị ở Hà Nội vào làm việc tại Công ty TNHH Thương mại Việt Vương hơn 10 năm nay. Vài ba năm gia đình chị mới thu xếp về quê ăn Tết một lần, còn lại đều ăn Tết ở TP Hồ Chí Minh.

Mấy năm dịch, gia đình chị không về được, năm nay dự định sẽ về đoàn viên với người thân nhưng phần vì chi phí đi lại cao, phần vì lương, thưởng năm nay đều bị cắt giảm nên gia đình chị chọn ở lại. Khi tham gia chương trình gặp mặt, chị mới cảm thấy không khí Tết ở đây.

Chú thích ảnhÔng Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. 

“Tham gia chương trình họp mặt cuối năm, chúng tôi rất vui vì vừa được xem ca nhạc, vừa được lãnh đạo Thành phố chúc Tết. Nhìn thấy bạn bè, đồng nghiệp cùng quây quần bên bàn tiệc, cảm xúc rất hạnh phúc. Tôi mong sẽ có thêm nhiều chương trình ấm áp như vậy dành cho công nhân đón Tết xa nhà như chúng tôi”, chị Anh Thư cho biết. 

Chú thích ảnhCác đơn vị, ban ngành TP Hồ Chí Minh trao những phần quà đến người lao động gồm 1 bao lì xì, 1 phần quà trị giá 300.000 đồng, tiền mặt 1.000.000 đồng và 1 thư chúc Tết.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 2 năm chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19, TP Hồ Chí Minh cùng với cả nước bước vào năm 2022 với ý chí quyết tâm lấy lại những gì đã mất. Nhờ sự chung sức đồng lòng vượt khó của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là sự nỗ lực vượt bậc trong lao động sản xuất của người lao động, Thành phố đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Ngoài ra, đi liền với phục hồi, phát triển kinh tế, Thành phố tập trung chăm lo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, ổn định thị trường lao động, tạo mọi điều kiện để công nhân từ các tỉnh quay trở lại làm việc ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Chú thích ảnhNgười lao động khá vui khi nhận được sự quan tâm từ TP Hồ Chí Minh.

"Năm qua, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại thành phố cũng khôi phục mạnh mẽ và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Người lao động tại các doanh nghiệp cũng đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thi đua đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, đóng góp vì sự phát triển của doanh nghiệp, của thành phố và đất nước. Vì vậy, trong năm 2023, chúng tôi kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao hơn nữa, tạo ra nhiều việc làm và quan tâm đến phúc lợi, đời sống của người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố”, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm.

Nguồn bài viết