TP Hồ Chí Minh: 350.000 người lao động được tiêm vaccine phòng COVID-19

2 năm trước 235

Ngày 9/7, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương, các cơ quan chức năng trong việc triển khai tiêm chủng vaccine cho công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, tính đến nay đã có gần 350.000 người lao động tại gần 3.900 doanh nghiệp, đơn vị được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19.

Chú thích ảnhNgười lao động TP Hồ Chí Minh đã được tiêm vaccine để phòng dịch và duy trì sản xuất. 

Ngoài ra, đã có 1.807 trường hợp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thành phố là F0, 9.449 trường hợp là F1 và 14.143 trường hợp là F2. Trong đó, có 90 người lao động đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19.

Theo ông Hồ Xuân Lâm, vừa qua các cấp Công đoàn thành phố đã tập trung công tác chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ phải cách ly để phòng, chống dịch. Tính đến nay, các cấp đã hỗ trợ cho hơn 31.000 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền gần 13,6 tỉ đồng. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng cũng giúp người lao động khó khăn có thêm động lực vượt qua mùa dịch bệnh. 

"Trong thời gian 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các cấp công đoàn TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ để giúp đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện trong lúc dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Cụ thể, các cấp công đoàn TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đi vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền nhà, kiến nghị các cơ quan nhà nước giảm tiền điện nước cho người lao động ở thuê, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho lao động có con nhỏ, đang mang thai, người lao động sống trong các khu cách ly... Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng sẽ tập trung tuyên truyền cho người lao động  tuân thủ các quy định phòng dịch, thực hiện 5K khi ra đường...", ông Lâm nói.

Chú thích ảnhCác công nhân trong khu công nghệ cao được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Cùng ngày, theo công đoàn các Khu chế xuất - Khu Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, 2 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày để phòng dịch. Cụ thể, đó là công ty TNHH Điện cơ Solen có khoảng 600 công nhân chuyên sản xuất cơ điện, ngừng hoạt động 15 ngày, bắt đầu từ ngày 9/7. Công ty TNHH Hung Way, chuyên sản xuất găng tay trượt tuyết, có khoảng 1.300 công nhân cũng tạm dừng hoạt động 15 ngày để phòng dịch từ ngày 8/7.

Trước đó chiều 6/7, UBND quận 7, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 phường gồm: Tân Thuận Đông, một phần Tân Thuận Tây và Bình Thuận (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận) để chống dịch COVID-19 từ 18 giờ ngày 8/7 đến khi có thông báo mới.

 

Nguồn bài viết