TP.HCM đã nhận vitamin A, bắt đầu cho trẻ uống từ ngày 19 đến 30-12

1 năm trước 84

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 9-12 đã ban hành công văn số 5701 về việc triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2022.

HCDC thông báo các đơn vị liên quan đến nhận thuốc vitamin A vào ngày 14-12 để chuẩn bị triển khai chiến dịch.

Theo đó, chiến dịch bổ sung vitamin A đại trà sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 30-12 dành cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi (chưa uống bổ sung vitamin A liều cao trong tháng 12-2022).

Bên cạnh đó, các địa phương cũng tổ chức bổ sung vitamin A thường xuyên, không theo chiến dịch cho các bà mẹ sau sinh (trong vòng 1 tháng) và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A (tiêu chảy kéo dài, trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, nhiễm khuẩn hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi).

HCDC đề nghị các địa phương tổ chức triển khai chiến dịch một cách phù hợp, bảo đảm đủ cơ số thuốc, an toàn, hợp vệ sinh và theo hướng dẫn chuyên môn. Tùy điều kiện của từng địa phương, có thể tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại nhiều điểm ở khu dân cư.

Trước đó ngày 1-12, HCDC đã ban hành công văn số 5540 về việc tạm hoãn triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2022 trên địa bàn TP do chưa nhận được nguồn thuốc vitamin A từ Viện Dinh dưỡng.

Hằng năm, Bộ Y tế tổ chức hai đợt uống vitamin A vào ngày 1 và 2-6 và ngày 1 và 2-12 cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi. Bổ sung vitamin A liều cao là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm giúp phòng chống các bệnh về mắt do thiếu vitamin A, cũng như tăng sức đề kháng và giúp trẻ tăng trưởng tốt.

Theo các bác sĩ, việc trẻ uống vitamin A chậm hơn so với kế hoạch trong vòng vài tuần không ảnh hưởng nhiều đối với sức khỏe trẻ.

TP.HCM tạm hoãn cho trẻ uống nguồn vitamin A liều caoTP.HCM tạm hoãn cho trẻ uống nguồn vitamin A liều cao

TTO - Dù lịch uống vitamin A liều cao đợt 2 là ngày 1 và 2-12 nhưng đến nay TP.HCM vẫn chưa được Viện Dinh dưỡng cung cấp nguồn thuốc. Thành phố thông báo phụ huynh không đưa trẻ đi uống vitamin A liều cao cho đến khi có kế hoạch.

Nguồn bài viết