TP.HCM hỗ trợ Phnom Penh, Vientiane chống dịch

2 năm trước 588
TP.HCM hỗ trợ Phnom Penh, Vientiane chống dịch - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Phong (giữa) trao phần quà cho Tổng lãnh sự Campuchia tại TP.HCM Sok Dareth (trái) và Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM Phimpha Keomixay (phải) ngày 7-5 - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG

Các phần quà hỗ trợ được trao tại cuộc hội đàm trực tuyến ngày 7-5 giữa ông Nguyễn Thành Phong với Đô trưởng Khuong Sreng của thủ đô Phnom Penh và Đô trưởng Atsaphangthong Siphandone của thủ đô Vientiane.

Tại cuộc họp, ông Phong cho biết chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn quan tâm, theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và chia sẻ với những khó khăn mà thủ đô Vientiane, thủ đô Phnom Penh đang đối mặt trong đợt dịch đang bùng phát hiện nay.

Nhân dịp này, thành phố đã gửi đến mỗi thủ đô một phần quà trị giá 50.000 USD nhằm chia sẻ với những khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Theo ông Atsaphangthong Siphandone, dịch COVID-19 là kẻ thù chung cần sự hợp tác để đối phó và Vientiane đang nỗ lực dập dịch dù đối diện với nhiều thách thức như thiếu thốn thiết bị.

"Lần chống dịch này chúng tôi đã thực hiện hiệu quả hơn với số ca ít hơn" - ông nói, nhắc lại việc gần đây đã nhận được sự hỗ trợ từ TP.HCM.

Trong khi đó, ông Khuong Sreng cho biết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thủ đô của Campuchia đã tập trung vào việc xây dựng cơ chế ứng phó, các biện pháp hành chính, quy định chống dịch.

"Để chống dịch thành công phải cần đến các yếu tố như năng lực lãnh đạo, nguồn lực quốc gia và sự tham gia của người dân", lãnh đạo Phnom Penh nói.

"Trong cái khó mới thấy chân tình, đó chính là tình cảm giữa Việt Nam với Lào, Campuchia trong đó có tình cảm TP.HCM với Vientiane, Phnom Penh" - ông Phong nói, bày tỏ hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, từ đó hai bên phục hồi kinh tế và thương mại hai chiều, sớm nối lại các hoạt động giao lưu, hợp tác.

Việt Nam tổ chức chuyến bay đặc biệt, khẩn cấp hỗ trợ Lào chống COVID-19Việt Nam tổ chức chuyến bay đặc biệt, khẩn cấp hỗ trợ Lào chống COVID-19

TTO - Chuyến bay đặc biệt từ Hà Nội đến Lào sáng 4-5 đã mang theo 35 chuyên gia y tế, nhiều vật tư, thiết bị y tế cùng nhiều nguồn hỗ trợ khác để giúp nước bạn Lào chống dịch COVID-19.

Nguồn bài viết