Toyota sắp ra mắt xe điện tại Trung Quốc vào năm 2022

2 năm trước 316
Chú thích ảnhToyota Motor Corp sẽ cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào cuối năm 2022. Ảnh: Reuters

Theo các nguồn tin này, đây sẽ là một cột mốc quan trọng đối với Toyota trong bối cảnh hãng này đã phải chật vật trong nhiều năm để cho ra đời một chiếc EV nhỏ vừa cạnh tranh về chi phí nhưng vẫn tạo được trải nghiệm thoải mái cho người dùng tại Trung Quốc.

Điểm đột phá của mẫu xe EV mới này nằm ở công nghệ pin lithium-iron-phosphate (LFP) nhỏ gọn và chi phí kỹ thuật thấp hơn của BYD, vốn được xem là một bước ngoặt đối với một công ty Trung Quốc sở hữu mẫu F3 nổi tiếng được lấy cảm hứng từ mẫu Corolla của Toyota đời 2005.

Ít được biết đến ngoài Trung Quốc vào thời điểm đó, BYD, hay "Build Your Dreams", đã gây chú ý vào năm 2008 khi tỷ phú Warren Buffett mua 10% cổ phần của hãng này và từ đó BYD trở thành một trong những nhà sản xuất xe năng lượng mới lớn nhất thế giới.

Mẫu EV mới của Toyota sẽ to hơn một chút so với mẫu compact Corolla, mẫu xe bán chạy nhất thế giới cho đến nay. Mẫu xe này sẽ được giới thiệu dưới dạng ý tưởng tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh diễn ra vào tháng 4/2022 và mẫu này sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc.

Xe EV mới của Toyota được xếp hạng dưới những chiếc EV cao cấp như Model Y của Tesla hoặc Nio ES6 nhưng ở trên chiếc Mini EV cực rẻ Hong Guang, có giá khởi điểm chỉ 4.500 USD và hiện là xe điện bán chạy nhất Trung Quốc.

Các nguồn tin này cũng tiết lộ thêm mẫu xe Toyota mới sẽ có giá cả cạnh tranh, khoảng dưới 200.000 NDT (30.000 USD), nhằm vào phân khúc mà Tesla dự kiến sẽ hướng đến trong hai năm tới.

Người phát ngôn của Toyota cho biết hãng không bình luận về các sản phẩm trong tương lai. Toyota coi xe điện chạy bằng pin là một trong những cách giúp hãng đạt được trung hòa của carbon và tham gia vào việc phát triển các loại giải pháp xe điện.

Phát ngôn viên của BYD từ chối bình luận.

Nguồn bài viết