Tiêu điểm Vàng 18/03 - Sự Hồi Phục

2 năm trước 337

Tiêu điểm Vàng 18/03 - Sự Hồi Phục

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng mở cửa phiên cuối tuần mức 1942 USD và hiện tại đang dừng chân ở 1932USD/oz
Trước những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung do cuộc xung đột Nga-Ukraine, giá dầu thô đã tăng một cách vững chắc và giao dịch quanh mức 103 USD/ thùng.
Trong khi đó, chỉ số USD Dollar đã giảm mạnh. Những yếu tố này đã hỗ trợ đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh.

Bên cạnh đó dư âm của cuộc họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau đó vẫn còn. Như dự kiến, Fed đã tăng lãi suất huy động vốn thêm 0,25% và đây là lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2018. Cơ quan này cũng để ngỏ việc sẽ có thêm sáu lần tăng lãi suất nữa trong năm nay và một vài lần trong năm tới trong nỗ lực kiềm chế lạm phát đang “nóng”. Những động thái này cho thấy Fed quyết liện hơn so với dự kiến trong việc chống lạm phát.
Tuy nhiên, bất chấp sự quyết liệt này của FOMC, giá vàng vẫn đang ổn định. Hành động giá này cho thấy rằng việc tăng giá của Fed là quá chậm trước áp lực lạm phát mà nền kinh tế đang đối mặt.

Theo PTKT. Vàng đang được hỗ trợ bởi Keylevel màu xanh và xu hướng tăng vẫn chiếm ưu thế
Tuy nhiên lúc này tôi sẽ chờ nến xác định xu hướng tăng mới vào lệnh, Tuy là chậm và sẽ ít lời hơn nhưng rủi ro được bảo đảm
Các chiến lược scalping tôi sẽ cập nhật liên tục tại nhóm cộng đồng

Chúc các nhà đầu tư giao dịch chốt lời thành công !
Tham gia nhóm cộng đồng để được hỗ trợ chiến lược giao dịch sớm nhất và chia sẻ kiến thức nhé!

Nguồn bài viết