Tinh hoa hàng Việt được giới thiệu, nhận diện tại phố đi bộ Hồ Gươm

1 năm trước 68
Tinh hoa hàng Việt được giới thiệu, nhận diện tại phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương phát động chương trình - Ảnh: N.LAN

Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc vào tối 29-10-2022 tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.

Với thông điệp xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2022 có nhiều điểm mới khi có hàng loạt các hoạt động gắn kết các các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - cho rằng những tác động của dịch COVID-19 và sự phục hồi sau đại dịch đã minh chứng sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam.

Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài.

Thực tế, tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước đây.

Tinh hoa hàng Việt được giới thiệu, nhận diện tại phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh 2.

Người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm hàng Việt tại phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh: N.LAN

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam - cho rằng trong khó khăn, những hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp được Bộ Công Thương triển khai thực hiện đã động viên, khích lệ các doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất.

Với vai trò định hướng thông tin của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp tập trung phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu gặp nhiều khó khăn… Đặc biệt, thông qua các chương trình "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam", nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng được phổ biến, quảng bá.

Bà Ánh cho biết Ban chỉ đạo cuộc vận động, Bộ Công Thương sẽ cụ thể hóa các hoạt động, gắn đề án phát triển thị trường trong nước với cuộc vận động; tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam".

Đồng thời rà soát, sửa đổi bổ sung, ban hành các cơ chế, chính sách và các văn bản pháp luật phù hợp với mục tiêu thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa tập trung khôi phục phát triển sản xuất kinh doanh, vừa khắc phục tác động của dịch COVID-19. Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, chuyển đổi số và khai thác có hiệu quả các sàn giao dịch thương mại điện tử, để thêm một kênh quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

AEON Việt Nam chỉ ra điểm yếu của nhiều nhà cung ứng hàng ViệtAEON Việt Nam chỉ ra điểm yếu của nhiều nhà cung ứng hàng Việt

TTO - Ông Kazaoka Takao - phó tổng giám đốc, phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam - cho rằng điểm yếu của doanh nghiệp Việt là mức độ tuân thủ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nhà máy.

Nguồn bài viết