Tin mới từ Trung Đông, vàng đạt mức tăng và triển vọng tích cực

23 giờ trước 2

Tin mới từ Trung Đông, vàng đạt mức tăng và triển vọng tích cực

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng XAUUSD đạt mục tiêu tăng giá tại mức đỉnh mọi thời đại mức 2.685USD, tài sản trú ẩn tiếp tục mạnh hơn khi tình hình Trung Đông lại căng thẳng trở lại. Các nguồn tin Israel cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê duyệt một loạt mục tiêu nhằm trả đũa vụ Iran tấn công tên lửa vào Israel hồi đầu tháng này.

Máy bay ném bom B-2 của Mỹ đã tấn công các địa điểm cất giữ vũ khí của phiến quân Houthi ở Yemen trong nỗ lực ngăn chặn cuộc tấn công của các nhóm được Iran hậu thuẫn. Truyền thông Mỹ đề cập các biện pháp mới nhất của quân đội Mỹ đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng Biển Đỏ.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng lực lượng quân sự Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào 5 địa điểm cất giữ vũ khí vững chắc dưới lòng đất ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.
Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ chỉ ra rằng việc đánh giá thiệt hại chiến đấu từ các cuộc không kích ở Yemen đang diễn ra và hiện không có thương vong về dân sự.

Bloomberg đưa tin, máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ đã tấn công các địa điểm lưu trữ vũ khí có liên quan đến phiến quân Houthi ở Yemen.
Máy bay ném bom B-2 của Mỹ bay tới mục tiêu từ Căn cứ Không quân Whitman, Missouri. Đây là nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên của loại máy bay ném bom tàng hình hình cánh này kể từ tháng 1/2017. Khi đó, hai máy bay ném bom B-2 đã thực hiện nhiệm vụ khứ hồi kéo dài 30 giờ để ném bom một trại huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo ở Libya.
Mỗi chiếc B-2 có khả năng mang tới 20 tấn bom, trong đó có 80 quả đạn dẫn đường bằng GPS nặng 500 pound. “Loại này đến Việt Nam khoảng nửa ngày cũng chỉ làm nồi cơm, lược, gáo múc nước, mâm, xô, chậu,… là cùng”
Trong khi đó, thị trường nhận thấy 92.1% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11, theo "Fed Watch Tool" của CME.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng đạt mục tiêu tăng giá tại mức đỉnh mọi thời đại 2.685USD và hiện tại nó đang có đủ các điều kiện để có thể phá vỡ mức này và làm mới mức mọi thời đại trong ngắn hạn.
Một kênh giá tăng ngắn được hình thành chú ý bởi kênh giá (b) và hỗ trợ gần nhất hiện tại ở trong khu vực 2.672 – 2.660USD.
Chỉ số sức mạnh tương đối RSI hướng lên nhưng vẫn còn ở xa mức quá mua, cho thấy dư địa tăng vẫn còn nhiều ở phía trước.
Nhìn chung, trên biểu đồ hàng ngày thì từ vị trí kỹ thuật đến dư địa và động lực đều cho thấy vàng có khả năng tăng giá trog thời gian tới.
Nếu mức 2.685USD bị phá vỡ vàng có xu hướng tiếp tục tăng với mục tiêu sau đó vào khoảng 2.700USD là điểm giá nguyên hoặc nhiều hơn là mức 2.711USD điểm giá của Fibonacci mở rộng 0.786%.
Xu hướng tăng của giá vàng trên biểu đồ hàng ngày sẽ được chú ý lại bởi các mức kỹ thuật như sau.
Hỗ trợ: 2.672 – 2.660USD
Kháng cự: 2.685 – 2.688 – 2.700 – 2.711USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết