Thời COVID-19, sinh viên năm nhất cũng sốt sắng tiếp cận việc làm

2 năm trước 183
Thời COVID-19, sinh viên năm nhất cũng sốt sắng tiếp cận việc làm - Ảnh 1.

Ngày hội có hơn 40 doanh nghiệp với 2.500 vị trí tuyển dụng là cơ hội cho sinh viên - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Sự kiện thu hút hơn 15.000 sinh viên. Không chỉ sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, Ngày hội việc làm cũng thu hút cả những sinh viên năm nhất với mục đích được tìm hiểu, tiếp cận các doanh nghiệp tuyển dụng.

Tham gia ngày hội, Nguyễn Hoài Phương (sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa) chia sẻ: "Thời COVID-19, sinh viên năm nhất như tôi cũng sốt sắng tiếp cận việc làm bởi thời buổi càng khó khăn, vấn đề tìm kiếm được công việc đúng chuyên ngành và có thu nhập phù hợp sẽ khó hơn. Việc tiếp cận các doanh nghiệp sớm khi đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ tạo cho tôi cơ hội có được kỹ năng phỏng vấn xin việc với các nhà tuyển dụng, tạo cơ sở tìm được việc làm như ý khi ra trường".

Cũng tâm thế như Phương, bạn Hoài Bắc (sinh viên năm 3) cho biết Ngày hội việc làm là cơ hội để sinh viên được tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

"Thời buổi dịch bệnh và sau dịch, sinh viên nếu đợi đến năm cuối mới tiếp cận cơ hội việc làm thì hơi muộn. Tham gia Ngày hội việc làm, tôi sẵn sàng đăng ký thực tập sớm tại các doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm và làm cơ sở để xin việc khi ra trường", Bắc cho hay.

Thời COVID-19, sinh viên năm nhất cũng sốt sắng tiếp cận việc làm - Ảnh 2.

Sinh viên tiếp cận doanh nghiệp nước ngoài - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Theo thông tin từ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, tại ngày hội có hơn 40 doanh nghiệp với 2.500 vị trí tuyển dụng là cơ hội cho sinh viên.

Sự kiện tạo cầu nối cho sinh viên gặp gỡ, tiếp cận với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động nhằm tìm kiếm các thông tin, cơ hội thực tập, việc làm, khởi nghiệp.

Ngày hội việc làm cũng tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối, sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành đào tạo.

Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm về kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng phỏng vấn ứng tuyển, kỹ năng khởi nghiệp…; giúp sinh viên có định hướng trau dồi rèn luyện kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp, cơ hội việc làm khi tốt nghiệp.

Thời COVID-19, sinh viên năm nhất cũng sốt sắng tiếp cận việc làm - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp cũng dành nhiều ưu ái để "săn" nhân lực tại Ngày hội việc làm - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Thời COVID-19, sinh viên năm nhất cũng sốt sắng tiếp cận việc làm - Ảnh 4.

Nhiều sinh viên năm nhất cũng mong muốn tìm kiếm kinh nghiệm tại Ngày hội việc làm - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Trường Cao Thắng phải từ chối bớt doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làmTrường Cao Thắng phải từ chối bớt doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm

TTO - Sáng 25-10, Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2019.

Nguồn bài viết