Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo

2 năm trước 282
Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 1.

14 cá nhân được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM trong năm nay

Sáng 1-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên, 14 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2021 được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương. Đây là những gương mặt điển hình trong nhiều lĩnh vực, với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP.

Từ 150 hồ sơ ứng cử đến từ 56 đơn vị trên địa bàn TP, 14 cá nhân tiêu biểu đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn và trở thành "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2021.

Các gương công dân trẻ năm nay đã lan tỏa thông điệp về một thế hệ trẻ TP luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn lẫn đời sống với khát khao xây dựng, bảo vệ và phát triển TP trở thành đô thị thông minh, có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh...

Đồng thời, thông điệp về một thế hệ trẻ giàu nhiệt huyết, luôn dấn thân, cống hiến vì cộng đồng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi mặt của đời sống cũng được lan tỏa.

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 2.

Nguyễn Võ Ngọc Giàu (Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, chính giữa) vừa là một chỉ huy Đội giỏi vừa là một tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chủ tịch kỳ họp thứ 7 Hội đồng trẻ em thành phố

Trong 14 gương công dân trẻ tiêu biểu TP được tuyên dương năm nay, có 1 phó giáo sư - tiến sĩ, 1 tiến sĩ, 2 bác sĩ, 1 thanh niên công nhân, 3 chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, 1 công chức, 1 sinh viên, 1 học sinh và 3 văn nghệ sĩ. Trong 14 gương được tuyên dương năm nay có 7 cán bộ Đoàn, 1 chỉ huy Đội, 7 đảng viên trẻ.

Trong lĩnh vực "Tuổi trẻ thành phố xung kích phòng, chống dịch COVID-19" có thể kể đến tấm gương - bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM), đại biểu được tuyên dương "Thầy thuốc trẻ tiêu biểu" tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam 2020. 

Không ngại hiểm nguy, tháng 5-2021, chị Nguyệt Anh đã tiên phong đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, rồi đến TP.HCM suốt 7 tháng qua vẫn chưa được về nhà.

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (phải) trao bằng khen cho Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2021 - bác sĩ Hà Hiếu Trung (giữa)

Tấm gương về bác sĩ Hà Hiếu Trung (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nhận nhiệm vụ phó giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 14 và cũng là lãnh đạo trẻ nhất trong các lãnh đạo của khối bệnh viện dã chiến.

Trong tháng ngày chống dịch đầy nguy nan, trung úy Phan Đình Linh (Công an quận 5) đề ra ý tưởng vận động người dân thành lập Tổ dân phòng tự bảo vệ vùng xanh, từ đó giúp cho hoạt động phòng chống dịch thêm phần hiệu quả. Ý tưởng đã được Bộ Công an ghi nhận, nhân rộng mô hình cả nước.

Hay hình ảnh cô gái dân tộc Ê Đê - H'Hen Niê tràn đầy năng lượng, tinh thần vì cộng đồng, cùng nhiều văn nghệ sĩ tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch COVID-19.

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 4.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ tuyên dương

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trong thời khắc của những ngày đầu năm mới, những tấm gương hôm nay sẽ chính là niềm tin, là những câu chuyện đẹp để thanh thiếu nhi và người dân TP vững tin bước vào năm 2022.

Những khó khăn, thách thức do dịch COVID-19 sẽ còn đó, tuy nhiên ông Mãi tâm sự có niềm tin chắc rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết để vượt qua, tương lai của đất nước, tương lai của TP này thuộc về thanh niên.

Ông Mãi còn nhắn nhủ mỗi thanh niên hôm nay đều phải ghi nhớ lời Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: "Tôi cho rằng các bạn trẻ, đặc biệt các công dân trẻ tiêu biểu học Bác và làm theo Bác từ điểm cốt lõi này để tiếp tục vượt lên mọi khó khăn gian khổ, nỗ lực rèn luyện phấn đấu nối tiếp truyền thống của TP.HCM - Thành phố anh hùng. Tuổi trẻ luôn tiên phong gánh vác trọng trách, đó là hiện thực khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 5.

Vận động viên, thủ môn Hồ Văn Ý - huy chương vàng Giải futsal vô địch quốc gia 2021 - Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2021

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 6.

Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM Nguyễn Võ Ngọc Giàu (Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, đứng giữa)

Thế hệ trẻ TP.HCM luôn đổi mới tư duy, năng động sáng tạo - Ảnh 7.

Vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM - trung úy Phan Đình Linh (Công an quận 5)

Vinh danh 14 ‘Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM’ 2021Vinh danh 14 ‘Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM’ 2021

TTO - Thành đoàn TP.HCM công bố danh sách 14 bạn trẻ với nhiều nỗ lực vượt bậc trong năm qua, chính thức được vinh danh 'Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM' năm 2021.

Nguồn bài viết