Thần đồng hội họa 10 tuổi trở thành hiện tượng ở Mỹ

2 năm trước 198
Thần đồng hội họa 10 tuổi trở thành hiện tượng ở Mỹ - Ảnh 1.

Thần đồng hội họa Andres Valencia giới thiệu tác phẩm của mình tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami 2021 - Ảnh: NEW YORK POST

Valencia bắt đầu vẽ tranh từ năm 4 tuổi. Sự nghiệp hội họa của cậu bé học sinh lớp 4 đang bước vào giai đoạn khẳng định vị thế và đã tạo được dấu ấn nhất định trên thị trường mỹ thuật. 

Tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami 2021 (Miami Art Week 2021) ở bang Florida, Mỹ, Valencia trở thành hiện tượng gây sốt trong giới hội họa. Tác phẩm của em được hàng loạt nhân vật nổi tiếng và giàu có săn đón.

Chia sẻ với báo New York Post, ông Nick Korniloff, giám đốc điều hành sự kiện Tuần lễ Nghệ thuật Miami 2021, không ngớt lời ngợi khen: "Dù đã hoạt động trong giới mỹ thuật gần 30 năm, tôi chưa từng thấy ai ít tuổi mà tài năng như cậu bé này".

"Tôi tin nhiệm vụ cao cả của giới nghệ thuật là tìm ra những nghệ sĩ vĩ đại thế hệ sau, và chúng tôi đã tìm được Valencia", ông Korniloff hạnh phúc nói. 

Cậu bé thần đồng Valencia đã bán hết 17 bức tranh em trưng bày tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami. Được biết, giá mỗi bức dao động 5.000-20.000 USD (khoảng 115-455 triệu đồng).

"Mỗi lần cháu chỉ vẽ khoảng 1-2 tiếng rồi làm việc khác. Cháu thích thong thả vẽ từng chút một, có khi vài ngày cháu mới hoàn thành một tác phẩm", Valencia kể với báo New York Post.

Thần đồng hội họa 10 tuổi trở thành hiện tượng ở Mỹ - Ảnh 2.

Những tác phẩm trưng bày tại nhà của cậu bé Andres Valencia - Ảnh: PORTRAY MAGAZINE

Cha mẹ Valencia chia sẻ em có những sở thích rất trưởng thành như xem tranh của Picasso, Modigliani, Dali, George Condo... hay nghe nhạc The Beatles, Freddie Mercury, Michael Jackson... trong lúc vẽ.

Báo New York Post nhận xét không chỉ về sở thích, Valencia là cậu bé có sự trưởng thành sớm ngay cả trong cách hành xử. Khi được hỏi về các tác phẩm của mình, thần đồng nhí thẳng thắn: "Cháu hoàn toàn không gắn bó với chúng về mặt tình cảm vì cháu biết sau này mình có thể vẽ thêm nhiều bức khác nữa".

Ngoài niềm đam mê hội họa bất tận và những cuộc phỏng vấn khiến cuộc sống của em Valencia khác biệt so với các bạn đồng trang lứa, cha mẹ em vẫn luôn cố gắng để em có một tuổi thơ bình thường nhất có thể.

Chơi ‘Thử thách ngạt thở’ trên TikTok, bé trai Mỹ 12 tuổi tử vongChơi ‘Thử thách ngạt thở’ trên TikTok, bé trai Mỹ 12 tuổi tử vong

TTO - Nhiều tờ báo Mỹ ngày 23-7 đồng loạt đưa tin cảnh báo sự việc đau lòng về bé trai 12 tuổi ở bang Oklahoma qua đời sau khi tham gia phong trào “Thử thách ngạt thở” trên mạng xã hội TikTok.

Nguồn bài viết