Thương hiệu smartphone Huawei bán tháo đang giành lại thị phần ở Trung Quốc

2 năm trước 232
CNBC dẫn báo cáo của Counterpoint Research công bố hôm 29.9 cho biết, Honor đã chiếm 15% thị phần tại Trung Quốc trong tháng 8.2021 và lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba ở đại lục. Honor đang theo đuổi các đối thủ trong nước là Oppo và Vivo. Doanh số thiết bị của công ty cũng tăng 18% trong cùng tháng. Điều này khiến Honor trở thành một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất Trung Quốc.
Tháng 11.2020, Huawei bán thương hiệu giá rẻ Honor cho một nhóm nhà đầu tư, trong đó bao gồm cả chính quyền thành phố Thâm Quyến. Huawei làm điều này để đảm bảo sự tồn tại của Honor, vì lệnh trừng phạt của Mỹ đã cắt nguồn cung các thành phần quan trọng và làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của công ty, bao gồm cả Honor vào thời điểm đó. Quyết định tách ra cho phép Honor có quyền truy cập lại vào các thành phần công nghệ quan trọng như chất bán dẫn.
“Sau khi tách khỏi Huawei, Honor đã có thể khôi phục mối quan hệ với những bên cung cấp thành phần. Tận dụng khả năng nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ của mình, Honor đã tung ra các sản phẩm mới và đang trên đà phục hồi nhanh chóng tại Trung Quốc”, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research Tarun Pathak nói.
Tháng 1.2021, Honor ra mắt điện thoại tầm trung V40, tiếp theo là Honor 50 vào tháng 6.2021. Trong tháng này, công ty tung ra dòng điện thoại thông minh Honor 3 cao cấp hơn tại Trung Quốc và các thị trường toàn cầu khác bao gồm cả châu Âu. “Honor cũng đang nhắm mục tiêu tới phân khúc cao cấp với dòng Magic để mở rộng danh mục đầu tư của mình ở các mức giá”, ông Pathak cho hay.
Được biết, mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối cũng giúp Honor giới thiệu các sản phẩm trên quy mô lớn. Sự hồi sinh của Honor sẽ tăng cường việc cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Honor đang nhắm mục tiêu đến các thị trường toàn cầu nhưng nhiều khả năng thành công sẽ không đến dễ dàng. Theo ông Neil Shah, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, thị phần toàn cầu của Honor tăng từ 1,5% trong tháng 2.2021 lên 3,7% trong tháng 8.2021. Tuy nhiên, điều này chủ yếu là nhờ vào lợi nhuận ở Trung Quốc. Tại các thị trường quốc tế, Honor sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty lớn như Apple, Samsung và Xiaomi.
“Tăng trưởng bên ngoài Trung Quốc có thể sẽ từ từ, do lòng trung thành của khách hàng ở phân khúc tầm trung vẫn ở mức thấp, và Honor còn phải xây dựng lại mạng lưới phân phối của mình. Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn chung trên toàn cầu ngày càng gia tăng có thể cản trở việc mở rộng của Honor trong năm nay”, chuyên gia phân tích cấp cao tại Counterpoint Research Varun Mishra nói.
Nguồn bài viết