Thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái

1 tuần trước 4
Chú thích ảnhBí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Ba nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện gồm: Phan Ngọc Long, 43 tuổi, trú tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; Phạm Minh Dương, 26 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình và Nông Văn Tuân, 29 tuổi, trú tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, các nạn nhân khi nhập viện đều trong tình trạng chấn thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Các bệnh nhân đã được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo, ân cần thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn trước mắt.

Động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chia sẻ với những nỗi đau mà bệnh nhân đang gánh chịu và mong muốn các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở về với gia đình.

Trước đó, vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 22/4 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Chú thích ảnhBí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động tối đa phương tiện, nhân lực, vật lực chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân.

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động. Hậu quả là 7 công nhân tử vong; 3 người khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn dịnh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, triển khai các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố.

Hiện các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình có các nạn nhân xấu số; đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguồn bài viết