Tháng bảy tri ân của tuổi trẻ Việt Nam

2 năm trước 391
Chú thích ảnhThanh niên Bắc Ninh tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh minh họa: Thanh Thương/TTXVN

Hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai cụ thể hóa các hành động, chương trình hướng đến tri ân các anh hùng, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng trên cả nước. Từ ngày 20/7 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt truyền thống theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Tháng bảy tri ân”. Tận dụng ưu thế của không gian mạng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm; tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên đồng loạt thay ảnh bìa, ảnh đại diện cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook bắt đầu từ ngày 25/7, gửi lời tri ân, cảm ơn đến các anh hùng, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng thông qua chương trình “Thank you Việt Nam” trên website https://thankyouvietnam.com.vn. 

Trong các ngày 24,25,26/7, các cấp bộ đoàn trên cả nước đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện với quy mô nhỏ tham gia chỉnh trang, vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ, bia, đài tưởng niệm; các công trình ghi công liệt sỹ. Đặc biệt, từ 17h00 ngày 26/7, Trung ương Đoàn tổ chức để các đoàn viên, thanh niên đăng tải hình ảnh “Ngọn nến tri ân” của tuổi trẻ trên các nền tảng mạng xã hội với tiêu chí “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một ngọn nến”.

Tại những địa bàn điều kiện dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn vẫn tiếp tục tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ với quy mô phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Trong các ngày từ 24 - 26/7, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổng hợp và chuyển các phần quà gửi về 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ để thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại tại các Trung tâm Nuôi dưỡng, Điều dưỡng người có công với cách mạng; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng với tổng số 260 suất quà, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị đối tác thông qua chương trình "Thank you Việt Nam" trao tặng 5 nhà nhân ái, mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn bài viết