Thành phố Thành Đô của Trung Quốc dỡ phong tỏa

1 năm trước 116
Thành phố Thành Đô của Trung Quốc dỡ phong tỏa - Ảnh 1.

Đường phố vắng vẻ trong thời gian phong tỏa Thành Đô - Ảnh: AFP

Chính quyền Thành Đô cho biết thành phố này sẽ nối lại hoạt động sản xuất và cuộc sống bình thường "một cách có trật tự" từ ngày 19-9 sau hơn hai tuần phong tỏa.

"Dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả" - thông báo của chính quyền địa phương phát hôm 18-9. 

Từ nửa đêm, giao thông công cộng và hoạt động của chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp đã bắt đầu trở lại.

Đồng thời, Thành Đô sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 với các quy định mới.

Hãng tin Bloomberg dẫn thông báo từ chính quyền địa phương cho biết người dân sẽ cần xét nghiệm COVID-19 ít nhất một lần một tuần.

Để được vào các địa điểm công cộng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng, người dân phải cung cấp chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Thành Đô - thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên ở tây nam Trung Quốc - là thành phố lớn nhất nước này đã bị phong tỏa như một phần của chiến lược "Zero COVID" (quét sạch ca nhiễm trong cộng đồng) kể từ đợt phong tỏa kéo dài hai tháng tại Thượng Hải.

Tuy nhiên, thời gian phong tỏa Thành Đô ngắn hơn, với hơn hai tuần. Giới chức Thành Đô đã triển khai phong tỏa nhanh chóng hơn so với Thượng Hải. 

Điều này dường như đã giúp tránh được tình trạng thiếu lương thực và thuốc men, tránh tình trạng ngừng sản xuất và những rắc rối trong chuỗi cung ứng.

Việc phong tỏa Thành Đô diễn ra khá giống với cách làm tại TP Thâm Quyến vào đầu năm nay, khi các biện pháp hạn chế đi lại tại Thâm Quyến được nới lỏng sau khoảng một tuần.

Thành phố Thành Đô của Trung Quốc phong tỏa 21 triệu dânThành phố Thành Đô của Trung Quốc phong tỏa 21 triệu dân

TTO - Thành Đô, một trong những thành phố lớn nhất của Trung Quốc, thông báo bắt đầu phong tỏa 21,2 triệu dân từ chiều tối 1-9 khi nhà chức trách mở đợt xét nghiệm COVID-19 kéo dài 4 ngày trên toàn thành phố.

Nguồn bài viết