Thành phố Nam Kinh có số ca nhiễm trong cộng đồng cao kỷ lục

2 năm trước 429
Thành phố Nam Kinh có số ca nhiễm trong cộng đồng cao kỷ lục - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Ngày 28-7, Ủy ban Y tế Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) - thành phố mới nhất phát hiện biến thể Delta ở Trung Quốc - cho biết ghi nhận số ca nhiễm mới trong cộng đồng cao kỷ lục trong ngày trước đó, với 47 ca, theo trang Trung Quốc Nhật báo.

Như vậy chỉ hơn một tuần tính đến ngày 28-7, Nam Kinh đã ghi nhận tổng cộng 153 ca nhiễm trong cộng đồng - một con số đáng chú ý trong bối cảnh Trung Quốc đã kiểm soát tốt dịch bệnh thời gian qua. Trong số này có 4 ca bị nặng.

Cùng ngày, thành phố Dương Châu, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Giang Tô, cũng ghi nhận một ca nhiễm trong cộng đồng. Người này đi xe buýt từ Nam Kinh tới Dương Châu hôm 21-7 và sau đó tới bệnh viện ngày 27-7.

Hầu hết ca nhiễm mới ở thành phố Nam Kinh có liên quan tới sân bay quốc tế Lộc Khẩu, Nam Kinh và các khu lân cận. Sân bay này là nơi phát hiện vài ca nhiễm đầu tiên ở Nam Kinh hôm 20-7.

Ông Dương Đại Tỏa, phó giám đốc Ủy ban Y tế Nam Kinh, đánh giá tình hình dịch tại Nam Kinh hiện nay "khá nghiêm trọng", theo Hãng tin Tân Hoa xã.

Ông Dương kêu gọi người dân thành phố tránh tụ tập, ở nhà và không tiếp xúc với người khác. Các ca nhiễm mới ở Nam Kinh là những người thuộc nhiều ngành nghề như tài xế taxi, người chụp ảnh, học sinh.

Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn đánh giá của các chuyên gia Trung Quốc cho rằng có thể đợt dịch tại Nam Kinh có quy mô tương tự hoặc lớn hơn đợt dịch ở Quảng Châu (cũng từng phát hiện biến thể Delta) hồi tháng 6. 

Một chuyên gia giấu tên dự đoán đợt dịch ở Nam Kinh sẽ dẫn tới khoảng 250 ca nhiễm và kết thúc vào giữa tháng 8 sau hai giai đoạn ủ bệnh dài nhất.

Trên toàn Trung Quốc đại lục trong ngày 28-7 ghi nhận 55 ca nhiễm trong cộng đồng. Ngoài 48 ca ở Giang Tô, có 3 ca ở tỉnh Tứ Xuyên, 2 ca ở tỉnh Liêu Ninh và 2 ca ở tỉnh Vân Nam, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC). 

Đến nay Trung Quốc nhận tổng cộng 92.762 ca nhiễm và 4.636 ca tử vong do COVID-19.

Thành phố hơn 9 triệu dân ở Trung Quốc phát hiện biến thể Delta trong cộng đồngThành phố hơn 9 triệu dân ở Trung Quốc phát hiện biến thể Delta trong cộng đồng

TTO - Thành phố Nam Kinh của Trung Quốc xác nhận vừa phát hiện biến thể Delta. Trong vòng một tuần, nơi đây có 106 ca nhiễm trong cộng đồng.



Nguồn bài viết