Thành phố Hồ Chí Minh tri ân sự hỗ trợ của tỉnh Hậu Giang

2 năm trước 231
Chú thích ảnhLãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhận bảng tượng trưng hỗ trợ phòng, chống COVID-19 từ Đoàn công tác Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin đến lãnh đạo tỉnh Hậu Giang những kết quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, từng bước khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ làm trưởng các đoàn đến thăm, cảm ơn các tỉnh, thành phố đã hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua. Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh khẳng định, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Trung ương, sự ủng hộ của các bộ, ngành, sự đồng hành của các địa phương đã giúp Thành phố vượt qua những thời điểm khó khăn trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua.

Chú thích ảnhThiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Công an Thành phố gửi lời cảm ơn và tri ân sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hậu Giang trong thời gian Thành phố nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng, thời gian qua, cùng các tỉnh, thành trên cả nước chia sẻ khó khăn với Thành phố Hồ Chí Minh, sự hỗ trợ của tỉnh Hậu Giang có thể không lớn về mặt vật chất nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương đối với thành phố mang tên Bác.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang gửi lời cảm ơn đến Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ, đảm bảo an sinh cho người dân Hậu Giang nói riêng, người dân các tỉnh, thành khác nói chung, sinh sống trên địa bàn Thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách. Thành phố đã tạo điều kiện cho người dân Hậu Giang được tiêm vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ tỉnh trong việc đưa người dân có nhu cầu trở về quê.

Chú thích ảnhBí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mong muốn, thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng đón nhận người dân các tỉnh có nhu cầu quay trở lại làm việc; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ một số trang thiết bị y tế cho địa phương và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng mong muốn, Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu cho tỉnh các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng đầu tư trong thời gian tới, góp phần thu hút đầu tư vào địa phương.

Trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, nhân dân Hậu Giang đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, hỗ trợ hàng trăm tấn nông sản, thủy sản, hàng chục ngàn phần quà thiết yếu cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Dịp này, Đoàn công tác đã tặng tỉnh Hậu Giang 500 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguồn bài viết