Thành phố Hồ Chí Minh giảm nhiệt, mưa nhiều về chiều tối

11 tháng trước 42
Chú thích ảnhNước ngập khá sâu trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp). 

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, thời tiết Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 22/5, nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trưa đến chiều tối có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; đêm hầu như không mưa.

Tại Nhà Bè, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33 độ C (giảm 1 độ C so với hôm trước).

Tại thành phố Thủ Đức, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C (giảm 1 độ C so với hôm trước), độ ẩm cao nhất dự đoán là 62%.

Những số liệu này cho thấy, nền nhiệt tại Thành phố Hồ Chí Minh đang giảm khá rõ rệt. Càng về chiều tối, không khí càng mát mẻ do có mưa rào. Trong khi các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Bắc đang nắng nóng oi ả, thời tiết này tại Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là tương đối dễ chịu.

Bảng tin dự báo, cảnh báo thời tiết điểm đến 10 ngày khu vực Thành phố Hồ Chí Minh của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho thấy, ngày 21/5 đã có mưa to diện rộng, lượng mưa lớn (có nơi trên 30mm). Dự báo, ngày 22/5 sẽ tiếp tục có mưa về chiều, nhiệt độ giảm. Trong 2 đến 10 ngày tới, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục nén về phía Nam và suy yếu. Từ ngày 23/5, Thành phố sẽ bắt đầu có mưa to hơn do hình thành rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, sau dịch dần xuống phía Nam, qua Trung Bộ, kích hoạt gió mùa Tây Nam mạnh lên. Khoảng ngày 24 - 25/5, rãnh áp thấp hoạt động mạnh dần lên và có vị trí qua Nam Trung Bộ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hình thái thời tiết trên có khả năng sẽ tác động gây ra mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tới, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay làm việc ngoài trời. Người dân cần đề phòng nguy cơ mưa lớn gây ngập cho một số tuyến đường về thời điểm chiều tối.

Dự báo, thời tiết các địa phương thuộc khu vực Nam Bộ trong những ngày tới có mây; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Nguồn bài viết