Thanh niên Lâm Đồng gửi 115 tấn rau đến vùng dịch

2 năm trước 555
Thanh niên Lâm Đồng gửi 115 tấn rau đến vùng dịch - Ảnh 1.

Nông sản được xếp lên xe trọng tải lớn để chuyển đi Phú Yên - Ảnh: ĐỨC THỌ

Ngày 20-7, Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã hoàn tất việc thu hoạch, đóng gói và chuyển lên xe một số lượng lớn nông sản. Từ Lâm Đồng, nông sản sẽ được chuyển đến hỗ trợ người dân TP.HCM, Phú Yên và các tỉnh phía Nam. 

Ghi nhận tại thời điểm xe xuất bến, có 115 tấn nông sản đã được sơ chế, phân loại gửi đi. Trong đó 88 tấn chuyển đến TP.HCM, 27 tấn chuyển đến tỉnh Phú Yên và 59 triệu đồng tiền mặt. 

Đây là hoạt động thuộc chương trình "Chuyến xe yêu thương" ủng hộ người dân vùng dịch do Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức, với sự tham gia của hàng trăm thanh niên, trong đó có nhiều người là chủ vựa - vườn nông sản lớn tại Lâm Đồng.

Thanh niên Lâm Đồng gửi 115 tấn rau đến vùng dịch - Ảnh 2.

Các xe bán tải chở rau từ nhiều huyện khác nhau và tập kết tại Đà Lạt - Ảnh: ĐỨC THỌ

Đây là lần thứ 3 Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức thu hoạch rau tận vườn chuyển đến người dân vùng dịch với tổng lượng rau, củ quả hơn 350 tấn. 

Chị Trần Diệp Mỹ Dung (Tỉnh đoàn Lâm Đồng), người điều phối chương trình "Chuyến xe yêu thương", cho biết nông sản lần này được thu hoạch ở nhiều địa bàn của tỉnh Lâm Đồng chứ không chỉ riêng Đà Lạt và vùng lân cận, nhằm đa dạng chủng loại nông sản. 

Để tốc độ thu gom nông sản từ nhà vườn nhanh hơn, 30 xe bán tải thuộc Đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 (thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng) đã tham gia. Đội xe này nhận nhiệm vụ trung chuyển nông sản từ các huyện về điểm tập kết tại Đà Lạt.

Thanh niên Lâm Đồng gửi 115 tấn rau đến vùng dịch - Ảnh 3.

Không chỉ rau, nhiều loại nông sản quen thuộc được thu hoạch ở nhiều huyện vùng sâu vùng xa cũng được thu hái tặng người dân vùng dịch - Ảnh: M.VINH

Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh - bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, hành trình "Chuyến xe yêu thương" của tỉnh Lâm Đồng sẽ còn tiếp tục. Các bạn trẻ sẽ thực hiện với tinh thần có nông sản, nhu yếu phẩm thì ủng hộ, nếu không có thì ủng hộ sức mình cùng tham gia thu hoạch, sơ chế, đóng gói nông sản, cùng góp sức hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. 

Chị Quỳnh cho biết ngoài nông sản, 58 tình nguyện viên của Lâm Đồng cũng được gửi đến Bình Dương cùng tham gia các hoạt động chống dịch COVID-19.

Người Đà Lạt hào phóng, tặng Sài Gòn nguyên vườn rauNgười Đà Lạt hào phóng, tặng Sài Gòn nguyên vườn rau

TTO - Khi TP.HCM và nhiều tỉnh phía Nam bước vào cao điểm của dịch COVID-19, người Đà Lạt mau chóng mang rau gửi tặng. Rất hào phóng, người Đà Lạt tặng rau là tặng nguyên cả vườn.

Nguồn bài viết