Tesla tăng giá bán xe lần thứ hai chỉ trong vài ngày

2 năm trước 162
Chú thích ảnhMột phòng trưng bày của Tesla tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Động thái trên diễn ra khi chi phí nguyên liệu thô gia tăng, do tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine.

Giá các kim loại được sử dụng trong ô tô đều tăng, trong đó nhôm được sử dụng trong thân xe, palladium được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác, nickel và lithium được sử dụng cho pin xe điện (EV).

Chi phí này đã làm dấy lên lo ngại, khi các nhà sản xuất ô tô và công ty khởi nghiệp chuẩn bị tung ra những mẫu xe mới sau khi sự thắt chặt nguồn cung chất bán dẫn kéo dài vẫn đang ảnh hưởng đến sản xuất của các công ty như Toyota và Volkswagen.

Ngày 15/3, Tesla đã tăng giá tất cả các mẫu xe của hãng tại Mỹ từ 5% - 10%. Tại Trung Quốc, Tesla cũng tăng giá một số sản phẩm Model 3 và Model Y khoảng 5%.

Tuần trước, Tesla đã tăng giá bán mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y và Model 3 Long Range tại Mỹ thêm 1.000 USD/chiếc cùng với hai mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc thêm 10.000 NDT (1.582,40 USD).

Theo dữ liệu do hãng Reuters theo dõi, năm ngoái, Tesla đã tăng giá bán các phiên bản giá phải chăng nhất của Model 3 và Model Y tại Mỹ khoảng chục lần. Giá mẫu Model Y Long Range của Tesla tại Mỹ đã tăng 20% so với tháng 1/2021, trong khi giá mẫu xe Model 3 Long Range tăng 10,6% trong cùng thời gian.

Nguồn bài viết