Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió: Hỗ trợ hành khách di chuyển an toàn

2 tuần trước 7
Chú thích ảnhNhân viên trên đường sắt hỗ trợ hành khách trên tàu SE5 mang hành lý lên xe trung chuyển ở ga Tuy Hòa.

Tối 14/4, ga Tuy Hòa (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) tiếp tục thực hiện trung chuyển hành khách trên các tàu khách về ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình. Theo thống kê của chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ ngày 12/4 đến 14/4 đã có 158 lượt xe ô tô với 6.568 hành khách được trung chuyển (chiều từ ga Tuy Hòa đến ga Giã có 78 lượt xe/3.108 hành khách; từ Giã - ga Tuy Hòa có 80 lượt xe/3.460 hành khách). Hành khách được các nhân viên tàu thông báo trước nên chuẩn bị sẵn sàng hành lý và thông cảm với sự cố ngoài mong muốn của ngành đường sắt.

Chị Trần Thị Thu Trang, hành khách đi tàu SE5 về tỉnh Bình Dương, được trung chuyển ở ga Tuy Hòa cho biết: Ngành đường sắt hỗ trợ tối đa cho hành khách để đảm bảo hành trình. Việc trung chuyển là bất đắc dĩ và hoàn toàn thông cảm được vì sự cố ngoài mong muốn. Bây giờ chỉ mong tàu chạy đúng giờ để sớm về nhà kịp giờ đi làm và các con đi học vào sáng thứ Hai tới.

Mặc dù biết thông tin đường sắt Bắc - Nam gặp sự cố sạt lở ở hầm Bãi Gió và hành khách phải trung chuyển từ ga Tuy Hòa đến ga Giã, nhưng anh Cù Minh Thuần vẫn chọn mua vé tàu SE5 để đi từ tỉnh Nam Định đến Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Anh Thuần chia sẻ, lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa vì đã đi quen và an toàn. Sự cố sạt lở hầm khiến phải trung chuyển có bất tiện nhưng không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình. Trên tàu nhân viên cũng hướng dẫn khá chi tiết về việc xuống tàu, nhận hành lý và di chuyển ra xe ô tô.

Chú thích ảnhHành khách ở ga Tuy Hòa lên xe trung chuyển đến ga Giã để đi tàu. 

Để hỗ trợ khách hàng trung chuyển an toàn và thuận lợi, ngành đường sắt đã bố trí sẵn các xe ô tô, tàu về lúc nào sẽ thực hiện trung chuyển ngay lúc đó. Căn cứ số lượng hành khách trên tàu, các ga Giã và ga Tuy Hòa bố trí bình quân từ 9 đến 12 xe loại 16 đến 45 chỗ ngồi. Từ khi xảy ra sự cố đến nay, hành khách trên 24 đoàn tàu đã được trung chuyển và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, ngành đường sắt huy động 100 nhân viên để hỗ trợ hành khách trong việc di chuyển hành lý lên và xuống xe và tàu.

Theo ông Mai Thế Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, ngành đường sắt đã nỗ lực hết sức để việc trung chuyển khách hàng được thuận lợi, an toàn. Đối với những chuyến tàu chậm so với giờ quy định sẽ có hỗ trợ suất ăn cho hành khách. Các ga Giã và ga Tuy Hòa được tăng cường thêm hệ thống chiếu sáng, quạt ở phòng chờ tàu; tăng cường nhân viên đảm bảo an ninh trật tự tại các ga. Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió gây ra bất tiện cho hành khách đi tàu, đây là điều không mong muốn. Ngành đường sắt rất mong nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của khách hàng. Hiện nay các đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục sự cố để đường sắt Bắc - Nam sớm thông suốt trở lại và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ sắp tới.

Bên cạnh việc đảm bảo sắp xếp trung chuyển cho hành khách, tàu khi về ga Tuy Hòa được lập lại mác để tiếp tục hành trình. Chính vì vậy, hành khách có lịch trình từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đi các tỉnh phía Bắc vẫn di chuyển bình thường.

Nguồn bài viết