Sập cầu tại Ấn Độ: Ít nhất 40 người thiệt mạng, 400 người rơi xuống sông

1 năm trước 95
 Ít nhất 40 người thiệt mạng, 400 người rơi xuống sông - Ảnh 1.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành tại địa điểm sập cầu ở Morbi - Ảnh: NATIONAL HERALD INDIA

Theo Hãng tin Reuters, kênh truyền hình địa phương Zee News cho biết hơn 400 người có mặt trên cây cầu treo bắc qua sông Machhu ở thị trấn Morbi, Gujarat, Ấn Độ, vào thời điểm cầu sập.

Đoạn phim ghi lại cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu khi đội cứu hộ vật lộn để giải cứu họ. Một số cố gắng trèo lên để tìm đường đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Nhiều người rơi xuống sông sau khi cây cầu ở tiểu bang Gujarat, Ấn Độ, bị sập - Video: INDIA TODAY

Ông Brijesh Merja, một nhà lập pháp của Morbi, cho biết: "Ít nhất 40 người đã tử vong cho đến nay và 30 người khác bị thương. Thương vong có thể tăng lên khi các hoạt động cứu hộ đang diễn ra".

Cây cầu dài 230m trên được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Cầu bị đóng cửa để tu sửa trong sáu tháng và mới mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước.

Các quan chức cho biết nạn nhân chủ yếu là người dân địa phương lên cầu với mục đích giải trí.

Morbi là một trong những cụm sản xuất gốm sứ lớn nhất thế giới và chiếm hơn 80% sản lượng gốm sứ của Ấn Độ.

Thủ tướng Narendra Modi, người đang có chuyến thăm bang Gujarat trong ba ngày, cho biết ông đã chỉ đạo lãnh đạo bang này điều động chiến dịch cứu hộ khẩn cấp.

Lại xảy ra giẫm đạp ở Congo, 11 người thiệt mạngLại xảy ra giẫm đạp ở Congo, 11 người thiệt mạng

TTO - Ngày 30-10, 11 người đã thiệt mạng và 7 người phải nhập viện trong vụ giẫm đạp tại một buổi trình diễn âm nhạc ở thủ đô Brazzaville của Cộng hòa Congo.

Nguồn bài viết