Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel

1 năm trước 96
Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 1.

Hương Giang cùng Bảo Trân chọn phụ kiện Giáng sinh để chụp ảnh

Không khí Giáng sinh đang tỏa lan khắp nơi. Từ hàng quán nhỏ đến các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM được trang hoàng rực rỡ.

Bước vào trong tiệm ảnh Life Four Cuts nằm ngay khu tổ hợp vui chơi - mua sắm The New Playground được giới trẻ yêu thích (đường Lý Tự Trọng, quận 1), Hương Giang cùng bạn Bảo Trân hào hứng chọn băng đô cài tóc phong cách Noel để cùng bước vào phòng chụp ảnh.

Chọn xong phụ kiện, Bảo Trân chia sẻ, nếu tự chụp ảnh và đi in sẽ tốn nhiều thời gian, tới tiệm này mọi việc sẽ đơn giản hơn. Mùa Giáng sinh đến nên hai bạn trẻ tới đây để lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

"Tiệm chụp ảnh nếu muốn hút khách thì phải trang trí và có nhiều phụ kiện theo mùa như Giáng sinh, Tết... Ngày thường cũng phải có phụ kiện dễ thương", Bảo Trân chia sẻ.

Theo quan sát, trong vòng chưa đầy 10 phút đã có hàng chục khách tới tiệm này chụp ảnh. Anh Võ Phú Vinh (quản lý) cho biết tiệm mở từ 6h sáng đến 10h tối, trung bình mỗi ngày đón hơn 1.000 khách.

Khách tới chụp ảnh sẽ được dùng miễn phí máy duỗi tóc, máy uốn tóc, băng đô cài đầu, hoa, nón lá, mũ... Sau đó được vào phòng tự chụp ảnh theo kiểu Hàn Quốc với giá 70.000 đồng/2 tấm nhỏ và 100.000 đồng/2 tấm lớn.

Ngoài phụ kiện, tiệm cũng thiết kế các khung hình dành riêng cho dịp Giáng sinh, để khách hàng thoải mái lựa chọn trong quá trình tự chụp với máy.

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 2.

Nhiều chuỗi cà phê tung ra các sản phẩm mang màu sắc Noel

Dịp Giáng sinh này, nhiều chuỗi đồ uống lớn cũng tung ra các sản phẩm đẹp mắt. Điển hình như chuỗi hàng cà phê Starbucks vừa tung ra các mẫu ly, bình giữ nhiệt in họa tiết cây thông, bông tuyết... có giá dao động từ 300.000 - 680.000 đồng mỗi sản phẩm. 

Nhiều khách còn sẵn sàng chi hàng triệu đồng để mua ly, bình phiên bản Giáng sinh của chuỗi cà phê này đang bán ở Hàn, Nhật... Ngoài ra chuỗi này còn cập nhật các loại nước, bánh, sổ tay, cà phê... mang màu sắc Giáng sinh.

Nhiều chuỗi đồ uống khác như Phúc Long, The Coffee House, Gong Cha... cũng tung ra các loại nước không chỉ có màu sắc của mùa lễ hội này, mà còn mang các vị ngọt, the mát...

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 3.

Hộp gồm bốn đôi tất (vớ) in họa tiết cây thông, tuần lộc... có giá 249.000 đồng

Dịp này, các cửa hàng quà tặng cũng rộn ràng đón khách. Bán tại cửa hàng Tớ Bán Vớ (đường Đinh Công Tráng, quận 1), chị Thảo Nguyên cho biết: "Giáng sinh là đợt bán chạy nhất trong năm".

Theo chị Thảo Nguyên, từ đầu tháng 12 trở đi nhiều khách hàng bắt đầu mua tất (vớ) họa tiết Giáng sinh, càng đến cận lễ sức mua càng tăng. Giá bán lẻ mỗi đôi 65.000 đồng. Riêng dịp này nhiều khách hàng cũng ưa chuộng mua theo hộp, mỗi hộp bốn đôi, giá trung bình từ 139.000 - 249.000 đồng/hộp.

Nhằm thu hút khách hàng, mang đến không khí vui tươi, nhiều cửa hàng cũng cho nhân viên đội mũ, cài băng đô Noel trong khi phục vụ khách.

Không khí mua sắm Giáng sinh:

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 4.

Các bạn trẻ chụp ảnh Giáng sinh

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 5.

Quán cà phê RuNam (quận 1) trang trí Giáng sinh ở khu vực khách sử dụng lẫn khu pha chế

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 6.

Bánh Giáng sinh có giá 89.000 đồng/hộp

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 7.

Nhiều sản phẩm mùa Giáng sinh được bày bán tại nhà sách Fahasa trong trung tâm thương mại Giga Mall (TP Thủ Đức, TP.HCM)

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 8.

Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) hút khách nhờ trang trí Giáng sinh

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 9.

Các giáo dân tham dự thánh lễ ở nhà thờ Tân Định (quận 3), sẵn tiện mua đồ trang trí Giáng sinh

Sài Gòn lúc này, đâu đâu cũng thấy hàng Noel - Ảnh 10.

Nhiều cây thông giả có giá từ 3 - 5 triệu đồng được khách hàng quan tâm, có thể dùng trong nhiều năm

Vietnam Airlines tăng cường chuyến bay tới Mỹ dịp Giáng sinh và Tết dương lịchVietnam Airlines tăng cường chuyến bay tới Mỹ dịp Giáng sinh và Tết dương lịch

TTO - Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ với tần suất ổn định 3 - 4 chuyến bay một tuần và tiếp tục tăng cường trong giai đoạn cao điểm Giáng sinh và Tết dương lịch.

Nguồn bài viết