Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch

2 năm trước 474
Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 1.

Sinh viên Trường Dự bị đại học TP.HCM (Q.5) nhận các giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Đây là những giỏ quà trên gian hàng Giỏ quà nghĩa tình trong khuôn khổ chương trình Nghĩa tình mùa dịch do báo Tuổi Trẻ, Saigon Co.op và Shopee phối hợp thực hiện.

Giỏ quà với 4 sản phẩm là gạo, nước mắm, dầu ăn, túi đựng thực phẩm được bán với giá 145.000 đồng trên Shopee sẽ được Ban tổ chức và Thành đoàn TP.HCM chuyển đến tận tay công nhân, người lao động nghèo tại TP.HCM đang gặp khó khăn.

Anh Trần Ngọc Sang (quê Sóc Trăng, đang làm công nhân tại Q.Bình Tân) cho biết anh là lao động chính của gia đình, phải lo cho ba mẹ, vợ và 3 con nhỏ. 

Thời điểm dịch bệnh này, công ty bị ảnh hưởng, anh không biết xoay xở sao, vì thế "cũng may có chương trình mang đến nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian giãn cách nên đỡ được phần tiền để lo cho gia đình".

Trong đợt trao đầu tiên, vào ngày 17-7 và 18-7: 2.000 "Giỏ quà nghĩa tình" sẽ được ban tổ chức và Thành đoàn TP.HCM trao trực tiếp, tận tay đến sinh viên, công nhân và người lao động khó khăn… tại 4 địa điểm.

Cụ thể, ban tổ chức và Thành đoàn TP.HCM sẽ trao số lượng là 500 "Giỏ quà nghĩa tình" đến các thanh niên công nhân bị mất việc, khó khăn ở tại một số khu lưu trú thanh niên công nhân trên địa bàn Q.Bình Tân, trong đó có Khu lưu trú thanh niên công nhân số 38, tại 1074/7A tỉnh lộ 10, Q.Bình Tân.

200 giỏ quà sẽ được trao cho sinh viên dân tộc, sinh viên Lào, Campuchia… tại ký túc xá Dự bị đại học TP.HCM (số 91 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5).

500 "Giỏ quà nghĩa tình" sẽ được trao đến các thanh niên công nhân ở các khu cách ly, phong tỏa tại một số khu vực huyện Hóc Môn; và 800 giỏ quà sẽ trao đến người lao động nghèo, lao động tự do… tại một số khu vực phong tỏa ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức.

Dự kiến, đợt trao hàng tiếp theo sẽ được diễn ra vào khoảng ngày 22-7 và 25-7 với 2.500 giỏ quà dành cho các hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa tại một số quận, huyện ở TP.HCM.

Các cá nhân, đơn vị muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, vui lòng đặt mua "Giỏ quà nghĩa tình" trên ứng dụng mua sắm Shopee và thanh toán thông qua ví điện tử ShopeePay, hoặc các phương thức thanh toán không tiền mặt khác.

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 3.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho các công nhân, người lao động khó khăn đang sinh sống ở điểm lưu trú thanh niên công nhân tại phường Tân Tạo, Q.Bình Tân - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 4.

Chị Vương Mỹ Phương (ngụ Q.Bình Tân) được phát phiếu quà để nhận quà của chương trình "Giỏ quà nghĩa tình mùa dịch" - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 5.

Công nhân, người lao động khó khăn xếp hàng giữ khoảng cách để nhận giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 6.

Anh Trần Ngọc Sang (quê Sóc Trăng) là công nhân Công ty Pouyuen và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình, nuôi vợ và 3 con, dịch bệnh khó khăn nên nhận được giỏ quà này anh mừng lắm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 7.

Bà Trịnh Thị Huyền Trân (bên trái) - ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn - trao quà cho các bạn sinh viên Trường Dự bị đại học TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 8.

Chị Khammoungkhoun Khampasong (34 tuổi, sinh viên Trường Dự bị đại học TP.HCM) cho biết chị học tiếng Việt tại trường được 3 tháng, thời gian này chị bị 'kẹt' lại TP.HCM và không thể về quê. Có giỏ quà có gạo, dầu ăn, nước mắm... chị và các bạn cùng phòng sẽ thay phiên nấu ăn để chờ dịch qua nhanh - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sinh viên Lào, Campuchia và công nhân vui với những giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh 9.

Nhóm bạn của Xayyavong Viyada (20 tuổi, sinh viên năm nhất Trường Dự bị đại học TP.HCM) vui vì nhận được những phần quà thiết thực trong mùa dịch - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giỏ quà nghĩa tình lên đường đến với công nhân, người khó khănGiỏ quà nghĩa tình lên đường đến với công nhân, người khó khăn

TTO - Sáng 16-7, đội xe chở hàng 8 chiếc của Shopee đã có mặt ở siêu thị Co.op Mart Thắng Lợi (quận Tân Phú) vận chuyển 2.000 đơn hàng Giỏ quà nghĩa tình đầu tiên được người dân đặt mua để chuẩn bị giao đến công nhân nghèo, người khó khăn.

Nguồn bài viết