Singapore ngừng nhập cảnh với lao động đến từ vùng có nguy cơ dịch cao

2 năm trước 330
Singapore ngừng nhập cảnh với lao động đến từ vùng có nguy cơ dịch cao - Ảnh 1.

Bộ Nhân lực Singapore thông báo ngừng nhập cảnh đối với lao động đến từ vùng có nguy cơ cao do COVID-19 từ 11-5 - Ảnh: STRAITS TIMES

Quy định này không áp dụng với những người làm việc cho các dự án chiến lược và các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Bộ Nhân lực Singapore ra thông báo từ ngày 11-5 sẽ ngưng nhập cảnh với tất cả lao động đến từ vùng có nguy cơ cao, bất kể việc họ đã được chấp thuận đến Singapore làm việc trước ngày 5-7, trừ nhân lực của ngành xây dựng, tàu biển, công nghiệp chế biến và giúp việc gia đình.

"Chúng tôi sẽ thông báo với người lao động về thời gian nộp đơn xin nhập cảnh lại khi tình hình ổn định và sẽ ưu tiên những trường hợp này", Bộ Nhân lực nước này cho biết. 

Sự thay đổi được đưa ra trong bối cảnh tái bùng dịch ở nhiều nước và xuất hiện nhiều biến thể của SARS-CoV-2.

Ngày 4-5, đảo quốc này cũng tuyên bố sẽ siết chặt kiểm soát biên giới khi số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng tăng, kéo dài thời gian theo dõi y tế tại nhà đối với du khách từ 14 lên 21 ngày, bắt đầu từ 8-5. 

Chỉ những du khách đến từ Úc, Brunei, Trung Quốc đại lục, New Zealand, Đài Loan, Hong Kong và Macau được miễn áp dụng quy định kéo dài thời gian 21 ngày này.

Bộ Nhân lực Singapore nói họ không thể cung cấp con số chính xác những lao động bị ảnh hưởng bởi quy định mới.

"Chúng tôi hi vọng nhận được sự cảm thông và hợp tác của người lao động và người sử dụng lao động. Những thay đổi này là cần thiết để đảm bảo người lao động được nhập cảnh an toàn và giảm thiểu rủi ro mang mầm bệnh COVID-19 vào Singapore", bộ này giải thích.

Có ‘hộ chiếu vắc xin’ mới đẩy nhanh việc mở lại đường bay quốc tếCó ‘hộ chiếu vắc xin’ mới đẩy nhanh việc mở lại đường bay quốc tế

TTO - Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo cấp có thẩm quyền triển khai cơ chế “hộ chiếu vắc xin” để đẩy nhanh việc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam.

Nguồn bài viết