Shipper bị siết, đơn hàng online 'mắc kẹt'

2 năm trước 252
Shipper bị siết, đơn hàng online mắc kẹt - Ảnh 1.

Nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm đã thông báo đóng cửa trước 18h từ ngày 26-7 - Ảnh: H.K.

Nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm cho biết trong sáng 26-7 họ rơi vào cảnh đơn hàng đã soạn xong nhưng không có shipper để giao, một số siêu thị sử dụng nhân viên giao hàng riêng thì không thể hoàn thành cuốc giao vì chốt chặn nhiều, phải quay đầu xe do không qua được phường khác. 

Trước nhu cầu mua hàng tăng cao nhưng đơn hàng không thể xử lý, nhiều điểm bán thông báo tạm ngưng dịch vụ bán hàng online. 

Đại diện AEON Việt Nam cho biết do số lượng đơn hàng trước đó khá lớn, trong khi việc tìm kiếm người giao hàng khó khăn, vì vậy siêu thị quyết định tạm dừng hoạt động bán hàng online từ ngày 26-7. 

"Trước mắt chúng tôi tập trung trả các đơn khách cũ đã đặt qua điện thoại, nhắn tin và qua app. Đồng thời ngưng nhận đơn hàng online qua các kênh mua sắm online, bao gồm mua hàng qua điện thoại lẫn qua các ứng dụng Grab, Now", đại diện siêu thị này cho biết.

Nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm cũng đã tắt app, ngưng nhận đơn hàng do không tìm được shipper. Trên một số ứng dụng đa dịch vụ như Grab, Now... số gian hàng thông báo đóng  cửa tăng vọt so với ngày trước, đơn hàng giảm chỉ bằng 20-30% trong khi hàng nhập về khá dồi dào. 

Đại diện cửa hàng thực phẩm S. - đang có gian hàng trên Grabmart - cho biết từ 10h sáng, khi nhận thấy việc tìm kiếm shipper khó khăn, cửa hàng đã chọn phương án đóng cửa. "Chúng tôi cũng tập trung phục vụ khách trong phường, quận, hạn chế các chuyến hàng sang phường khác", vị này cho biết. 

Trong khi đó, thêm nhiều siêu thị đã thông báo giờ hoạt động mới tại khu vực TP.HCM. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết Co.opXtra, Co.op Food... sẽ hoạt động trong khung giờ từ 7h sáng đến 17h để tuân thủ theo quy định mới của TP.HCM. Hệ thống đang làm việc, xử lý các vấn đề giao nhận, phối hợp áp dụng phiếu, đơn hàng online để có phương án đưa hàng hóa đến tay người dùng tối ưu nhất. 

Trên fanpage của mình, GO! Big C & Tops Market cũng thông báo đóng cửa lúc 17h từ chiều 26-7. Cùng với đó, kế hoạch nhập hàng cũng sẽ thay đổi để kịp thời cung ứng thực phẩm cho người dân. Riêng Big C An Lạc sẽ đóng cửa lúc 14h. 

Hệ thống siêu thị, cửa hàng thuộc Tổng công ty Thương mại TP.HCM gồm Satra Phạm Hùng, siêu thị Sài Gòn, cửa hàng Satra Foods cũng sẽ đóng cửa lúc 16h30 cho đến khi có thông báo mới. Khách hàng được khuyến khích mua sắm hàng thiết yếu vừa đủ nhu cầu. 

Trong khi đó, đại diện MM Mega Market cho biết hoạt động giao hàng thiết yếu của siêu thị vẫn ổn định và đang tập trung các đơn hàng thực phẩm như rau, củ, thịt cá. 

Tuy nhiên, để tránh bị tồn đọng đơn hàng, hệ thống đặt hàng online của siêu thị này cũng chỉ tiếp nhận có giới hạn và ngưng nhận đơn mới khi đến số lượng nhất định. Theo thông báo mới, hệ thống MM Mega Market sẽ mở cửa từ 6h30 đến 17h30.

Theo các nhà bán lẻ, không chỉ shipper mà một số nhân viên, xe giao hàng mặc dù có giấy của siêu thị nhưng cũng rất khó di chuyển khi đi từ quận này qua quận khác. Hiện các vướng mắc hoạt động bán lẻ đã được phản ánh đến Sở Công thương TP.HCM để chờ được hướng dẫn tháo gỡ khó khăn. 


Siêu thị ở TP.HCM sẽ đóng cửa trước 17hSiêu thị ở TP.HCM sẽ đóng cửa trước 17h

TTO - Trong biện pháp tăng cường chống dịch, thực hiện chỉ thị 16 nâng cao, một số siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm ở TP.HCM đã thông báo sẽ mở cửa hoạt động đến 17h, thay cho 22h như trước đây.

Nguồn bài viết