Sell Vàng, chờ điểm mua vùng 1860-1865$/oz

3 năm trước 271

Sell Vàng, chờ điểm mua vùng 1860-1865$/oz

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Gold update 24/ 05 - Thị trường thận trọng có thể là dấu hiệu điều chỉnh giảm
Trong tuần vừa qua các chiến lược giao dịch Mua Vàng đều đã đạt được những kết quả lợi nhuận kỳ vọng, hiện tại trên biểu đồ thể hiện tâm lý thị trường vẫn còn những dấu hiệu thận trọng và do đó lực tăng chưa đủ để có thể khiến giá Vàng bật hẳn qua vùng 1900$/oz.
FED vẫn giữ quan điểm chính sách tiền tệ, giữ nguyên lãi suất thấp và duy trì lượng mua trái phiếu hàng tháng. Cho đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu sẽ cắt giảm quy mô và thắt chặt chính sách... đây là nguyên nhân chính khiến thị trường vẫn hoài nghi về sự phục hồi của kinh tế Mỹ và do đó đồng USD vẫn trong biên độ giai đoạn giảm dài hạn.
Cũng trong thời gian tuần qua các quỹ ETF và quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã mua vào rất nhiều vàng, vị thế mua Vàng cũng tăng lên đáng kể. Ngày 21/5 vừa rồi SPDR đã mua vào 5.83 tấn vàng. Điều này đang thể hiện những big boy thật sự đang đặt cược lớn vào giá Vàng sẽ tăng trong tương lai hoặc duy trì được sự ổn định giá cả khi mà tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp và lo ngại lạm phát tăng lên nhanh chóng.
❇️ Theo CME "Fed Watch": Xác suất Cục Dự trữ Liên bang duy trì lãi suất trong khoảng 0% -0,25% trong tháng 6 là 94% và xác suất tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 0,25% -0,50% là 6%; duy trì lãi suất ở mức 0% vào tháng xác suất của khoảng -0,25% là 94,2%, và xác suất của một tăng 25 điểm cơ sở là 5,8%.
❇️ Theo báo cáo dự báo mới nhất của Fed NewYork, nền kinh tế Hoa Kỳ dự báo sẽ tăng trưởng 4.6% trong quý 2/2021. Dự báo được điều chỉnh so với dự báo lần gần nhất, một trong những lý do điều chỉnh dự báo từ việc số liệu nhà ở mới được công bố cho thấy sự sụt giảm

GÓC NHÌN LIÊN THỊ TRƯỜNG:
Lợi suất trái phiếu có xu hướng chững lại, trong khi đồng USD cũng đang điều chỉnh tăng nhẹ. Điều này có thể khiến cho giá Vàng mất đi động lực tăng, hay nói cách khác là tâm lý thị trường sẽ không được đẩy lên cao trào để giá Breakout 1900$/oz trong thời gian này được, giá sẽ cần thêm 1-2 ngày để có thể vượt qua được mốc kháng cự trên.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT:
Nến Daily 3 phiên liên tiếp đều tạo bóng nến rút chân, đây có thể là dấu hiệu lực bán đang hình thành.
Trendline sau khi đã brealout sẽ có thể cần 1-2 nhịp retest thật sự trước khi bứt phá tăng lên.
Quay lại biểu đồ H4 nến đã có dấu hiệu xác nhận điều chỉnh về vùng 1860-1865$/oz
Và nếu như tâm lý thị trường vẫn đang đè nặng lên vấn đề lạm phát thì trong tuần này các số liệu về thu nhập và chi tiêu của Mỹ sẽ là tâm điểm và nếu như mức thu nhập và chi tiêu tăng lên tích cực rất có thể thị trường sẽ lại chuyển dịch các mối lo sang lạm phát đang tăng nóng và nó đã phản ảnh thực sự vào số liệu.

Nguồn bài viết