Samsung Display - nhà cung cấp màn hình điện thoại thông minh số 1 thế giới

2 năm trước 374
Chú thích ảnhCác mẫu điện thoại thông minh của Samsung được trưng bày tại Triển lãm Thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Strategy Analytics, Samsung Display, công ty con của nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Samsung Electronics Co, đã chiếm 48% thị phần doanh thu trên thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu trong nửa đầu năm 2021, giảm so với mức 50% mà hãng đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Hai công ty của Trung Quốc là BOE Technology Group Co. và Tianma Microelectronics Co. đứng thứ 2 và thứ 3 với thị phần tương ứng là 15% và 8%. 

Trong nửa đầu năm 2021, thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu đạt doanh thu 21 tỷ USD, tăng so với mức 18,6 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Nhà phân tích cấp cao tại Strategy Analytics, Jeffrey Mathews cho biết thị trường màn hình điện thoại thông minh tăng trưởng nhờ nhu cầu tăng mạnh từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay, hiện đang mở rộng sử dụng màn hình OLED trên điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp.

Strategy Analytics dự báo nhu cầu đối với màn hình cao cấp, đặc biệt là màn hình có thể gập lại, sẽ thúc đẩy thị trường tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.

Nguồn bài viết