Rủ nhau gửi cây thanh thất đến Ninh Thuận để "trồng rừng - giữ nước"

2 năm trước 248
Rủ nhau gửi cây thanh thất đến Ninh Thuận để trồng rừng - giữ nước - Ảnh 1.

Thông tin về chiến dịch trồng 20.000 cây thanh thất được cộng đồng chia sẻ, lan tỏa - Ảnh: Fanpage Hạnh Phúc Xanh

Được phát động từ cuối tháng 3-2021, hành trình "trồng rừng giữ nước" kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để đóng góp kinh phí trồng, chăm sóc và bảo vệ hơn 10ha rừng cây thanh thất với hơn 20.000 cây trong vòng 5 năm.

Theo đó, chi phí trung bình cho mỗi cây thanh thất được trồng và chăm sóc đến khi trưởng thành sẽ là 134.000 đồng, tương đương khoảng 2,7 tỉ cần để trồng hơn 20.000 cây.

Bằng cách đóng góp những khoản tiền tương đương cho việc trồng mỗi cây thanh thất, nhiều bạn trẻ, người dân đã chung tay gây quỹ cho chương trình. Theo thông tin từ chương trình, chỉ sau khoảng 10 ngày, mục tiêu gây quỹ đã đạt 60%.

"Ninh Thuận mỗi năm ngày càng khô cằn, khắc nghiệt. Đã đến lúc cần phải hành động rồi", bạn Dung Nguyễn (25 tuổi) tham gia đóng góp cho chương trình chia sẻ.

Trên trang fanpage Hạnh Phúc Xanh, nhiều bạn trẻ đang tiếp tục lan tỏa thông điệp "trồng rừng - giữ nước", chia sẻ thông tin, rủ thêm người tham gia... để chương trình có thể nhanh chóng đạt mục tiêu gây quỹ hơn 20.000 cây thanh thất.

Rủ nhau gửi cây thanh thất đến Ninh Thuận để trồng rừng - giữ nước - Ảnh 2.

Vấn đề nắng nóng, khô hạn ở Ninh Thuận những năm gần đây ngày càng khắc nghiệt - Ảnh: Hạnh Phúc Xanh

"Trồng rừng rõ ràng bây giờ là vấn đề cần quan tâm, nhất là trong tình hình thời tiết càng lúc càng nóng lên theo từng năm, cái nóng mà ai cũng có thể cảm nhận được từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến vùng cao", một ý kiến chia sẻ.

Theo thông tin từ chương trình Hạnh Phúc Xanh, trước đó từ năm 2015, Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đã triển khai trồng thí điểm mô hình cây thanh thất với diện tích 5ha.

Loại cây này phát triển tốt, không bị gia súc cắn phá và có sức chống chịu tốt với nắng hạn tại vùng đất này.

Hạnh Phúc Xanh đã cùng liên kết với Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam, gây quỹ cộng đồng để trồng hơn 20.000 cây thanh thất, hiện thực hóa giấc mơ phủ xanh những vùng núi trọc của Ninh Thuận.

Rủ nhau gửi cây thanh thất đến Ninh Thuận để trồng rừng - giữ nước - Ảnh 3.

Khu vực núi đá tại Ninh Thuận, nơi dự án thực hiện trồng hơn 20.000 cây thanh thất - Ảnh: Hạnh Phúc Xanh

 lửa cháy hoa màu, cây cối chết khôNinh Thuận: lửa cháy hoa màu, cây cối chết khô

TTO - Nhiều tháng qua, hơn 1.000ha đất nông nghiệp vùng hạ lưu hồ chứa nước Sông Biêu thuộc xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đã ngưng sản xuất. Tỉnh này ưu tiên dành nguồn nước cho người và gia súc.



Nguồn bài viết