Rộn ràng các hoạt động chăm lo Tết người lao động và thiếu nhi

3 tháng trước 26
Chú thích ảnhBà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động. 

Ghi nhận tại Quận 5, Liên đoàn Lao động chúc Tết và tặng quà trên 300 đoàn viên, công nhân viên chức lao động, mỗi phần quà trị giá giá 800.000 đồng (gồm quà tặng và tiền mặt 500.000 đồng). Liên đoàn Lao động cũng trao tặng sổ tiết kiệm “Giúp nhau vượt khó” cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh nan y, hiểm nghèo trị giá 5 triệu đồng/sổ cùng phần quà Tết 300.000 đồng và trao 250 phần quà của Thành phố (gồm quà 300.000 đồng và tiền mặt 700.000 đồng) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

Chúc Tết, tặng quà đoàn viên, người lao động, bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 nhấn mạnh sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền và các cấp ngành, tổ chức Công đoàn. Trong đó, năm 2024, bằng nhiều hình thức, tổ chức Công đoàn cùng các đơn vị phối hợp đã chăm lo cho hơn 2.300 đoàn viên, người lao động với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

“Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” là một trong những hoạt động chăm lo Tết đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn sẻ chia và mang mùa Xuân ấm áp đến với mỗi đoàn viên Công đoàn, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”; đồng thời khẳng định: ở đâu có công nhân lao động khó khăn, ở đó có tổ chức Công đoàn”, bà Lê Thị Bích Hạnh chia sẻ.

Chiều cùng ngày, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đồng loạt chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” họp mặt 800 hộ gia đình đoàn viên, người lao động tại Cung văn hóa Lao động thành phố (Quận 1), Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7), Linh Trung (thành phố Thủ Đức), Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (Quận 12), Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), Tây Bắc Củ Chi và Đông Nam (huyện Củ Chi).

Phần lớn, công nhân, người lao động tham gia chương trình đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, mỗi hộ gia đình được tặng một phần quà trị giá 300.000 đồng và tiền mặt 700.000 đồng.

Đến với chương trình, gia đình các đoàn viên, công nhân lao động còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, xin chữ Ông đồ ngày Tết; các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi có thưởng như: gian hàng đập heo đất, ném vòng, tô tượng, tò he, góc chụp hình vui xuân. Đặc biệt, các gia đình còn được dự bữa cơm thân mật với lãnh đạo Ban Quản lý Khu và Liên đoàn Lao động Thành phố; tham gia bổ dưa hấu, cắt bánh chưng, bánh tét; tham gia chương trình rút thăm may mắn với những phần quà có giá trị cao như: ti vi, điện thoại di động, xe máy…

Chú thích ảnhÔng Hứa Quốc Hưng, Trương Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh tặng quà cho công nhân, người lao động. 

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, không chỉ đem lại không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, đầm ấm chào đón Tết đến, Xuân về mà còn là dịp để động viên đoàn viên, công nhân lao động. “Đây còn là sự nỗ lực cố gắng của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho công nhân lao động, tạo động lực để đoàn viên và công nhân lao động phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề cống hiến cho sự phát triển của đơn vị”, bà Vũ Thế Vân chia sẻ.

Tối cùng ngày, tại Nhà văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn viên chức Thành phố tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ và trao tặng 300 phần quà của Thành phố (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết. Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tặng 100 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh nan y, hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng).

Công đoàn Viên chức Thành phố tặng 1.710 phần quà cho công nhân khó khăn, lì xì Tết con công nhân lao động; trao 21 vé tàu và hơn 2.300 vé tham quan khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch văn hóa Đầm Sen; tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” cho 1.710 công nhân lao động về quê đón Tết; đồng thời tổ chức "Phiên chợ nghĩa tình" với nhiều gian hàng giảm từ 10 - 30% và gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chú thích ảnhCông nhân lao động Quận 7 mua sắm tại “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên” với 16 gian hàng của 10 doanh nghiệp ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, bán hàng giảm giá từ 5 - 30% cho đoàn viên, người lao động.

Trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024, Liên đoàn Lao động Quận 6, 7 và huyện Hóc Môn đã tổ chức họp mặt, tặng quà Tết giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động và cuộc sống với trên 1.000 công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết như “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên”, “Chuyến tàu mùa xuân”, “Vui Tết cùng công nhân”… Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên và người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Liên đoàn Lao động Quận 7 tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên” với 16 gian hàng của 10 doanh nghiệp ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, bán hàng giảm giá từ 5 - 30% cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn trao tặng 3.000 phiếu mua hàng (trị giá 300.000 đồng/phiếu) cho đoàn viên, người lao động mua sắm tại phiên chợ; đồng thời phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ Quận 7 tổ chức gian hàng 0 đồng dành cho công nhân, người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, mua sắm Tết.

Cùng ngày, Hội Doanh Nhân trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Hội đồng Đội thành phố, Khu du lịch Suối Tiên cùng nhiều đơn vị tổ chức chương trình “Trao xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến với chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui Xuân qua các trò chơi dân gian, các hoạt động gắn với thiên nhiên, môi trường, có ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em nhỏ hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống, Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, yêu thiên nhiên và gìn giữ môi trường...

Nguồn bài viết