RSI quá mua, một số khả năng điều chỉnh giảm sau thời gian tăng

4 tháng trước 32

RSI quá mua, một số khả năng điều chỉnh giảm sau thời gian tăng

Gold OANDA:XAUUSD

Mặc dù dữ liệu GDP đã giúp đồng Dollar Mỹ có một hỗ trợ trong ngắn hạn, nhưng như vậy là không đủ để làm giá vàng XAUUSD suy yếu bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm tới vẫn hỗ trợ giá vàng.

GDP của Mỹ được điều chỉnh lên 5,2%, vượt mức đồng thuận trước đó của thị trường là 5% và dự báo trước đó là 4,9%. Sách màu be (Beige Book) của Cục Dự trữ Liên bang đã tiến hành phân tích chuyên sâu về hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ, báo cáo chỉ ra rằng tính đến giữa tháng 11, nền kinh tế Hoa Kỳ đã chậm lại và nhu cầu lao động cũng như áp lực lạm phát đã giảm bớt.

Các thị trường đang chờ công bố dữ liệu PCE cốt lõi của tháng 10 vào hôm nay thứ Năm ngày 30 tháng 11, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ làm chậm mức tăng trưởng hàng năm xuống 3,5% từ mức 3,7% của tháng 9. Đồng thời, công cụ Fed Watch của CME cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 và thị trường kỳ vọng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024.

Bức tranh vĩ mô vẫn không có nhiều sự thay đổi, hầu hết vẫn là các yếu tố hỗ trợ đối với giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ kỹ thuật, mặc dù mức tăng của vàng đang bị giới hạn bởi khu vực xung quanh kháng cự 2.048 – 2.050USD gửi đến bạn đọc trước đó, nhưng các điều chỉnh tại đây là chưa đáng kể trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang hoạt động trong khu vực quá mua.
Việc chỉ số sức mạnh tương đối RSI hoạt động với khu vực quá mua báo hiệu về khả năng điều chỉnh giảm bởi dư địa tăng giá về mặt động lực là không còn nhiều và giá vàng cũng đã trải qua một giai đoạn tăng giá dài cùng việc hoạt động áp sát các mức kháng cự ngang quan trọng cũng cho phép kỳ vọng về các đợt điều chỉnh giảm diễn ra.
Tuy nhiên, phải lưu ý rằng là điều chỉnh không có nghĩa với thay đổi xu hướng và xu hướng chính của vàng vẫn là xu hướng tăng giá với kênh giá (a) làm xu hướng chính.
Trong ngắn hạn, kỳ vọng về một đợt điều chỉnh giảm đối với vàng sẽ được chú ý xung quanh mức 2.048 – 2.050USD và mức Fibonacci mở rộng 0.618%; Chỉ khi mức Fibonacci mở rộng 0.618% bị phá vỡ trên vàng mới đủ điều kiện để mở ra một chu kỳ tăng mới. Thị trường tài chính nói chung sẽ không di chuyển theo một đường thẳng.
Xu hướng của vàng là tăng giá nhưng có khả năng cho một đợt điều chỉnh giảm và các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 2.036 – 2.030USD
Kháng cự: 2.048 – 2.050 – 2.056USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết