Phục hồi từ Fib0.236%, các yếu tố hỗ trợ và áp lực đối với vàng

1 tuần trước 9

Phục hồi từ Fib0.236%, các yếu tố hỗ trợ và áp lực đối với vàng

Gold OANDA:XAUUSD

Khẩu vị rủi ro được cải thiện khi đặt cược tăng lên rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu nới lỏng chính sách sớm hơn dự kiến. Điều này được đưa ra sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế tiếp tục tạo ra việc làm, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Hỗ trợ cơ bản đối với giá vàng XAUUSD
Những người tham gia thị trường tiếp tục xem xét dữ liệu mới nhất từ Hoa Kỳ khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 yếu hơn dự kiến. Nếu báo cáo lạm phát tiếp theo yếu hơn dự kiến, dự kiến của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất trong năm sẽ được xác nhận (chắc chắn)

Áp lực cơ bản đối với giá vàng XAUUSD
Tin tức mới nhất đến từ các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông. Hamas hôm 6/5 ra tuyên bố đồng ý với đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza do các nhà hòa giải đề xuất. Thông tin này đã hạ nhiệt tâm lý lo ngại rủi ro của thị trường, khiến giá vàng chịu áp lực điều chỉnh.

Hamas tuyên bố trong một tuyên bố rằng lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh đã thông báo cho Thủ tướng Qatar Mohammed và Tổng Giám đốc Tình báo Ai Cập Abbas Kamal về quyết định này qua điện thoại vào ngày hôm đó.
Một quan chức Israel cho biết Israel đã nhận được phản hồi của Hamas đối với Ai Cập về lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả những người bị giam giữ.
Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Hagari ngày 6/5 ra tuyên bố cho biết Hamas đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian. Phía Israel đang xem xét rất cẩn thận mọi nội dung của đề xuất và nỗ lực hết sức để thúc đẩy các cuộc đàm phán liên quan và "mọi khả năng" để trả tự do cho những người bị giam giữ. Đồng thời, quân đội Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Dải Gaza.
Theo Cairo News TV ngày 6/5, dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Ai Cập, phái đoàn Ai Cập chịu trách nhiệm hòa giải lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza ngày hôm đó đã nhận được "phản ứng tích cực" từ Hamas và Israel.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng tiếp tục phục hồi từ mức Fibonacci thoái lui 0.236% nhưng mức phục hồi tăng cũng bị giới hạn và chịu áp lực để phản ứng giảm từ đường trung bình động 21 ngày EMA21.
Mặt khác, xu hướng trong ngắn hạn của giá vàng vẫn là xu hướng tăng từ kênh giá (b), miễn là vàng vẫn hoạt động giá dưới EMA21 và trong kênh giá (b) thì nó vẫn có xu hướng là giảm giá trong ngắn hạn.
Hiện tại, vàng đang đứng ở vị trí kỹ thuật 2.322USD và nếu nó phá vỡ dưới mức này vàng có thể tiếp tục giảm để kiểm tra mức Fibonacci 0.236% thêm một lần nữa. Trong trường hợp giá vàng tiếp tục bị bán tháo xuống dưới mức Fibonacci 0.236% nó sẽ mở ra một chu kỳ giảm giá mới với mức mục tiêu nhiều nhất tại mức Fibonacci 0.382%.
Trong ngày, xu hướng giảm giá của giá vàng về mặt kỹ thuật được chú ý bởi các mức giá như sau.
Hỗ trợ: 2.322 – 2.284USD
Kháng cự: 2.340 – 2.345USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết