Phẫu thuật lấy hơn 100 khối bướu trong bụng bệnh nhân

2 năm trước 406
Phẫu thuật lấy hơn 100 khối bướu trong bụng bệnh nhân - Ảnh 1.

Êkíp phẫu thuật bóc tách khối bướu cho bệnh nhân - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Ngày 21-10, các bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tiếp nhận và phẫu thuật lấy hơn 100 khối bướu trong bụng một bệnh nhân nữ 50 tuổi ngụ tỉnh Tiền Giang. 

BS CKII Nguyễn Văn Tiến - trưởng khoa ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM - cho biết bệnh nhân đến thăm khám trong tình trạng bụng căng lớn, kèm theo đau tức vùng bụng.

Bệnh nhân cho biết khoảng 2 năm trước đã có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nhưng chậm trễ đi khám và điều trị. Thời gian gần đây, vùng bụng mỗi ngày một lớn kèm theo đau tức nhưng bệnh nhân vẫn chịu đựng vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó tiếp cận dịch vụ y tế.

Ngay sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, bệnh nhân mới đến bệnh viện.

Sau hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị Sarcom tử cung nên quyết định phẫu thuật để loại bỏ các khối bướu.

Ê-kíp đã lấy ra hơn 100 khối bướu dính vào tử cung, các quai ruột, mạch nối, rãnh các ruột non, đại tràng và hố thận... Ước tính tổng lượng khối bướu nặng khoảng 5kg. Các khối bướu khắp ổ bụng đã chèn ép, đẩy lệch vị trí của nhiều cơ quan nội tạng. 

BS Tiến khuyến cáo người dân cần phải tầm soát định kỳ để sớm phát hiện nguy cơ, đặc biệt khi có những dấu hiệu bất thường trong cơ thể bệnh nhân cần phải đi đến bệnh viện sớm để được chẩn đoán, điều trị hoặc can thiệp phẫu thuật kịp thời.

Cắt bỏ khối Cắt bỏ khối 'bướu quái buồng trứng' nặng 8kg cho cô gái trẻ 27 tuổi

TTO - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tỉnh Tây Ninh cho biết đã phẫu thuật bóc tách thành công một khối u có trọng lượng 8kg nằm trong ổ bụng của một cô gái trẻ 27 tuổi. Trước đó bệnh nhân điều trị thời gian dài theo cách dân gian.

Nguồn bài viết