Phó chủ tịch Bắc Ninh: 'Đồng cảm' với Hải Dương, không 'ngăn sông cấm chợ'

3 năm trước 299
 Đồng cảm với Hải Dương, không ngăn sông cấm chợ - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch - Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh

Chiều 22-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vương Quốc Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban ngành và các huyện, thành, thị về việc tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa. 

Theo ông Tuấn, ngày 16-2, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản, trong đó có nội dung cho phép các phương tiện vận tải hàng hóa của các tỉnh, thành phố được phép vào Bắc Ninh khi có đầy đủ giấy tờ tùy thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Tuy nhiên, thời gian qua các chốt liên ngành kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh đã nêu trên, nên yêu cầu các bên tạo điều kiện cho xe chở hàng, nông sản đi qua các chốt liên ngành.

Tuy nhiên chỉ cho phép mỗi xe có một lái xe được phép vào Bắc Ninh khi có đầy đủ giấy tờ tùy thân, hàng hóa, khai báo y tế và đã áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ông Tuấn cho biết tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chỉ tạm dừng lưu thông đối với các xe chở hành khách, xe tư nhân từ vùng có dịch (như Hải Dương) vào địa phận tỉnh Bắc Ninh trong thời gian cách ly xã hội, chứ không dừng các xe chở hàng hóa, nông sản. 

Đối với tiêu thụ nông sản của tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và các tỉnh, thành phố có dịch, tỉnh Bắc Ninh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị thành viên ưu tiên đưa các sản phẩm nông sản vào thực đơn trong các bữa ăn tại bếp ăn tập thể, bếp ăn của đơn vị và gia đình, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Lý giải thêm về thực hiện chưa đúng tinh thần, ông Tuấn cho biết thực tế các chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Bắc Ninh chưa gây khó dễ gì đối với các xe chở hàng hóa, nhưng qua quá trình triển khai thì các đơn vị đề nghị tỉnh có hướng dẫn cụ thể.

"Chúng tôi nêu như vậy để các đơn vị thực hiện có trách nhiệm hơn, đồng cảm hơn với Hải Dương. Nếu chúng tôi 'ngăn sông cấm chợ' thì chắc chắn tỉnh Hải Dương sẽ có phản ánh ngay" - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, tỉnh Bắc Ninh cũng đang tích cực triển khai các giải pháp để "giải cứu" nông sản bị ảnh hưởng do dịch COVD-19.

"Tất cả xe nông sản, hàng hóa của Hải Dương đi vào Bắc Ninh thì chúng tôi tạo điều kiện tối đa" - ông Tuấn nói.

Bắc Ninh cấm cán bộ, công chức ra ngoài tỉnh du lịch, việc riêngBắc Ninh cấm cán bộ, công chức ra ngoài tỉnh du lịch, việc riêng

TTO - Từ ngày 17-2 (mùng 6), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước ở Bắc Ninh không được tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài. Trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Nguồn bài viết