Phòng, chống dịch COVID-19 tại Phú Yên, Quảng Nam, Thái Bình 

2 năm trước 250
Chú thích ảnhLực lượng chức năng thành phố Tuy Hòa thông báo cho chủ phương tiện, tiểu thương tại bến xe nội thành Tuy Hòa về thời gian tạm dừng hoạt động của bến xe để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Phạm Cường/TTXVN

Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa giao cho Trung tâm Cung ứng dịch vụ công thành phố thông báo cho các chủ phương tiện, hộ kinh doanh và người làm việc tại bến xe thực hiện theo quy định, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian bến xe dừng hoạt động.  

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn rất phức tạp, đến nay Tuy Hòa đã ghi nhận 272 ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều ca liên quan đến chợ Màng Màng (xã Bình Kiến) và chợ Tuy Hòa (Phường 4). Sau khi chợ Tuy Hòa bị phong tỏa do có các ca F0, nhiều hộ dân đã tập kết, trung chuyển hàng hóa sang bến xe nội thành Tuy Hòa và một số tuyến đường xung quanh chợ Tuy Hòa, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng. 

Chú thích ảnhCó 80 người là chủ phương tiện, hộ kinh doanh, người làm việc tại bến xe và nhân viên Ban quản lý bến xe nội thành Tuy Hòa sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lúc 14 giờ ngày 10/7. Ảnh: Phạm Cường/TTXVN

Tính đến 8 giờ sáng ngày 10/7, toàn tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 465 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 ca tử vong.

*Sau 3 ngày phong tỏa chợ Trạm (xã Tam Hiệp), tạm dừng hoạt động và chợ Núi Thành (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), hơn 500 tiểu thương đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả 100% âm tính với SARS-CoV-2.

Núi Thành của Quảng Nam tiếp giáp với tỉnh Quảng Ngãi, nơi dịch bệnh diễn biến phức tạp. UBND huyện đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân COVID-19; kiên quyết đưa vào khu cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ tất cả trường hợp F1, cách ly tại nhà các trường hợp F2.

*Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, ngày 10/7, tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các chùm lây nhiễm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đó anh Đ.V.Đ. (sinh năm 1987, trú ở thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Từ ngày 30/6 đến ngày 5/7 anh Đ. có mặt tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến sáng ngày 10/7, lực lượng chức năng huyện Tiền Hải đã truy vết được 29 trường hợp F1 liên qua đến anh Đ. và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nguồn bài viết