Phân tích từ XTB (27.11.2023): Xu hướng “cậu Vàng” tuần này

5 tháng trước 32

Phân tích từ XTB (27.11.2023): Xu hướng “cậu Vàng” tuần này

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Giá Vàng vừa trải qua một tuần với nhiều diễn biến tích cực và trở lại cột mốc 2000 USD/oz, đánh dấu tuần tăng trưởng thứ hai liên tiếp trước kỳ vọng ngày càng cao rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm sau.

Tuần này, mức độ biến động của thị trường tài chính nói chung và thị trường Vàng nói riêng rất có thể sẽ được đẩy lên mức cao khi xuất hiện có khá nhiều dữ liệu và thông tin quan trọng đã được lên lịch. Đặt biệt là nửa cuối tuần này khi liên tiếp các dữ liệu PMI khắp các nền kinh tế lớn trên toàn cầu sẽ được công bố.

Xét trên biểu đồ trung hạn, xu hướng tăng là điều có thể dễ dàng nhìn thấy \với các kênh trendline lớn nhỏ đang cùng hướng lên, từ đó cũng cho thấy phe mua đang chiếm lĩnh thị trường. Nếu phiên hôm nay, mức giá vẫn duy trì trên mốc 2010 USD/oz thì xem như đã phá vỡ thành công mức đỉnh trước đó để hoàn thành thiết lập xu hướng tăng trung hạn trong thời gian vài tuần tới với mục tiêu là mức kháng cự 2040 USD.

Dù vậy thì phe mua vẫn nên lưu ý rủi ro giá điều chỉnh trong ngắn hạn để tích luỹ thêm trước khi có thể tăng vọt lên tiếp các mốc đỉnh mới.

Nguồn bài viết