Phân tích triển vọng EUR/USD, GBP/USD

11 tháng trước 47

Phân tích triển vọng EUR/USD, GBP/USD

EUR/USD OANDA:EURUSD

EURUSD
Có một số yếu tố có thể đứng đằng sau sức mạnh phục hồi gần đây của đồng Dollar DXY , bao gồm việc mua tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại về lạm phát của Mỹ và lo lắng về sự bế tắc trần nợ và tăng trưởng toàn cầu, cũng như những bình luận “mạnh mẽ” hơn từ các quan chức Fed. Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng, Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm nay.
Do đó, các yếu tố khác nhau hiện tại ảnh hưởng đến xu hướng ngoại hối không quá rõ ràng, và dưới đây là một số lưu ý về triển vọng kỹ thuật đối với EURUSD .
Mặc dù EURUSD đã phục hồi nhưng vẫn ở dưới xu hướng giảm chính (a) trên biểu đồ hàng ngày, vì vậy các đợt tăng giá miễn là không phá vỡ xu hướng (a) thì EURUSD tiếp tục duy trì xu hướng chính là giảm giá.
Hiện tại, EURUSD đang ở trên mức Fibonacci thoái lui 0.382% và một khi mức này bị phá vỡ dưới nó có triển vọng giảm nhiều hơn để tiến đến mức kỹ thuật tiếp theo tại Fibonacci thoái lui 0.50%.
Triển vọng kỹ thuật đối với EURUSD được chú ý bởi các mức giá sau.
Hỗ trợ: 1.08743 – 1.08063
Kháng cự: 1.09425 – 1.09584

GBPUSD
Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm tuần trước như dự kiến và dự đoán rằng tăng trưởng tiền lương sẽ mạnh hơn nhiều so với 3 tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm.
Vào thời điểm đó, các nhà hoạch định chính sách của Vương quốc Anh cho biết rằng việc tăng lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới, mặc dù thị trường đã định giá cho việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản và cho thấy một số khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác vào mùa thu.
Lạm phát trong nước tăng cao và khó khăn, kết hợp với tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ đang biến BoE thành một ngân hàng trung ương ít ôn hòa hơn so với các ngân hàng trung ương G10 khác. Điều đó khiến GBPUSD cón triển vọng thuận lợi trong thời điểm hiện tại, miễn là không có sự giảm tốc rộng hơn trong tăng trưởng kinh tế.

Trên biểu đồ hàng ngày, GBPUSD được hỗ trợ trên 1.24472 mức hỗ trợ quan trọng được gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra ngày hôm qua, được tạo nên bởi đỉnh của tháng 12/2022 và 01/2023.
Mặc dù đã di chuyển xuống dưới đường xu hướng tăng chính (a) nhưng mức điều chỉnh vẫn có triển vọng đạt 1.25856 là kháng cự ngang đáng chú ý trên biểu đồ hàng ngày.
Một khi GBPUSD quay trở lại hoạt động trên đường xu hướng (a) nó sẽ mở rộng đà tăng hơn nữa với mục tiêu gần nhất tại đỉnh cũ trước đó 1.26787.
Miễn là GBPUSD không di chuyển xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng tại 1.24472 thì nó sẽ không đủ điều kiện để giảm giá về mặt kỹ thuật.

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc.
Nguồn bài viết