Phân tích kỹ thuật - USDIDX (16.06.2021)

2 năm trước 197

Phân tích kỹ thuật - USDIDX (16.06.2021)

Quyết định lãi suất của FOMC vào lúc 7:00 tối BST sẽ là sự kiện quan trọng hôm nay. Như thường lệ, Chủ tịch Powell sẽ có một buổi họp báo nửa tiếng sau đó việc công bố. Lãi suất và thiết lập QE dự kiến sẽ giữ nguyên. Tuy nhiên, vì đây là cuộc họp hàng quý, NHTW Mỹ sẽ công bố một loạt dự báo kinh tế cũng như biểu đồ "Dot plot" nổi tiếng.

Theo sự đồng thuận của Bloomberg, có một kỳ vọng rằng các dot sẽ cho thấy một đợt tăng lãi suất đầu tiên vào năm 2023, so với năm 2024 được gợi ý trong sơ đồ chấm trước đó. Một vấn đề sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ là Fed sẽ giải quyết tình trạng lạm phát tăng đột biến như thế nào. Chủ tịch Powell sẽ lặp lại rằng đó là tạm thời? Hay ông sẽ thừa nhận rằng tốc độ tăng giá đang vượt quá tầm tay? Thông báo và cuộc họp báo dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự biến động đối với chứng khoán và đô la Mỹ.

Nhìn vào biểu đồ chỉ số USD (USDIDX), có thể thấy giá đã tăng gần đây và tiếp cận khu vực kháng cự tại 90.450, trùng với mức Fibo 23.6 của đợt giảm bắt đầu từ quý 2 năm 2021. Tín hiệu "tăng lãi suất" từ Fed có thể giúp USDIDX vượt lên trên khu vực này. Trong tình huống đó, mức kháng cự tiếp theo sẽ nằm tại mức Fibo 38.2 ở 91.035. Ngược lại, nếu Fed đưa ra tín hiệu "giảm lãi suất" (ví dụ như biểu đồ Dot-plot không có nhiều thay đổi lớn), đồng USD có thể bị ảnh hưởng với chỉ số USD thoái lui trở lại. Trong viễn cảnh này, mức hỗ trợ chính cần theo dõi sẽ nằm tại giới hạn dưới của phạm vi giao dịch gần đây ở 89.70.

Nguồn bài viết