Phân tích kỹ thuật DẦU (31.03.2022)

2 năm trước 216

Phân tích kỹ thuật DẦU (31.03.2022)

Brent Oil CURRENCYCOM:OIL_BRENT

Giá dầu đã sụt giảm chỉ sau một đêm sau khi xuất hiện các tin tức về việc Hoa Kỳ cân nhắc việc giải phóng kho Dự trữ Dầu chiến lược lớn. Dự đoán đợt giải phóng lần này có thể lên tới 180 triệu thùng dầu trong vài tháng tới. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố nhưng quyết định có thể được đưa ra sau khi IEA (Cơ quan Năng lượng Quốc tế) tổ chức Hội nghị Bộ trưởng vào thứ Sáu để thảo luận về việc giải phóng dầu tập thể.

Trog khi đó, OPEC+ dự kiến sẽ công bố quyết định sản lượng vào chiều nay. Các nhà sản xuất dầu vẫn cho rằng việc tăng sản lượng hơn 400 nghìn thùng/ngày như đã thỏa thuận trước đó là không cần thiết. Việc Mỹ và các đồng minh giải phóng kho dự trữ lớn có thể ảnh hưởng đến triển vọng thị trường dầu OPEC+. Tuy nhiên, vì quyết định về việc giải phóng sẽ không được đưa ra cho đến sau cuộc họp của OPEC +, chính sách sản lượng của OPEC+ dự kiến sẽ không cung cấp động thái nào trên thị trường dầu.

Quan sát biểu đồ Brent ( OIL ) ở khung thời gian H1, có thể thấy một mô hình kỹ thuật quan trọng đang hình thành. Giá đã lao dốc trong phiên giao dịch châu Á nhưng đà giảm đã bị chặn lại tại vùng hỗ trợ được đánh dấu bằng mức Fibonacci 61,8% của đà tăng trong giữa tháng 3. Kết quả là một mô hình vai đầu vai ngược tiềm năng có thể đang hình thành với đường vai nằm tại mức Fibo 61,8% đã nói ở trên (ngưỡng 105,70 USD) và đường viền cổ nằm tại mức Fibonacci 38,2% (ngưỡng 110 USD). Phạm vi lý thuyết của đợt phá vỡ từ mô hình này cho thấy khả năng di chuyển đến 119 USD - mức đỉnh cục bộ gần đây. Tuy nhiên trước đó, Dầu sẽ cần phải vượt qua đường viền cổ để xác nhận động thái tăng giá.

Nguồn bài viết