Phân tích chính sách, vàng và các mức độ cắt giảm lãi suất

1 ngày trước 3

Phân tích chính sách, vàng và các mức độ cắt giảm lãi suất

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng XAUUSD đã trải qua đợt điều chỉnh trong vài ngày qua sau khi làm mới mức cao nhất mọi thời đại, nhưng hiện đang phục hồi nhờ đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn.

Vào lúc 1 giờ sáng theo giờ Hà Nội vào thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra quyết định về lãi suất và thị trường thường kỳ vọng mức cắt giảm lãi suất sẽ nằm trong khoảng từ 25 - 50 điểm cơ bản.
Quyết định của Fed sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng tiếp theo của thị trường vàng. Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có nhiều khả năng xảy ra hơn và phản ứng của thị trường đối với kỳ vọng này đã được phản ánh qua giá vàng hiện tại, cùng với đó là tỷ lệ xác suất từ công cụ FedWatch của CME gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra ngày hôm nay.

Đối với thị trường vàng, chính sách tiền tệ của Fed rất quan trọng, đặc biệt là trong môi trường kinh tế toàn cầu hiện nay, nơi chính sách nới lỏng có nghĩa là đồng Dollar Mỹ sẽ yếu hơn, tạo ra bước đệm cho khả năng tăng giá của vàng.
Kỳ vọng thị trường hiện tại về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 65%.

Tuy nhiên, nếu cuối cùng Fed chọn cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, thị trường có thể phản ứng khiến đồng Dollar phục hồi bởi nếu mức cắt giảm lãi suất thấp hơn dự kiến là 50bps, sẽ tạo ra tâm lý thất vọng trên thị trường, vàng có thể chịu áp lực trong ngắn hạn bởi sự chú ý của dòng tiền sẽ quay trở lại với Dollar.

Tuy nhiên, nếu Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn trong tương lai, đồng Dollar Mỹ chắc chắn sẽ suy yếu hơn nữa, đẩy giá vàng tăng trở lại và có thể lập thêm các mức cao kỷ lục mọi thời đại mới.

Triển vọng kỹ thuật không có thay đổi nào về mặt cấu trúc, vì vậy bạn đọc có thể xem lại trong xuất bản số ra hàng ngày được liên kết ở dưới đây.


Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc buổi tối vui vẻ và hạnh phúc bên giá đình.
Nguồn bài viết