PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (6/10) - HÃY LÀ MỘT SÁT THỦ BẮN TỈA

1 năm trước 102

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (6/10) - HÃY LÀ MỘT SÁT THỦ BẮN TỈA

Bitcoin / TetherUS BINANCE:BTCUSDT

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan của @Trader-Viet , không phải tư vấn đầu tư

** Bài viết chỉ có giá trị đến hết ngày giao dịch hôm nay.

===================

Sát thủ bắn tỉa luôn là một thứ gì đó rất đặc biệt, rất thu hút. Nó làm tôi nhớ đến một bộ film kinh điển là Quân thù ở trước cửa (Enemy at the gates) do Jude Law và Ed Harris đóng cách đây đã lâu, kể về cuộc đối đầu giữa 02 tay bắn tỉa "cực khủng" của Hồng quân Xô Viết và Đức Quốc xã. Hoặc American Sniper của Bradley Cooper cũng vậy. Những anh lính bắn tỉa luôn chỉnh chu và kỹ lưỡng cho đường đạn của mình. Đối với #Bitcoin, đây có lẽ cũng là lúc mà chúng ta chuẩn bị cho một phát "bắn tỉa". @Trader-Viet mời anh em Crypto Trader tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm về tình hình thị trường nhé.

** Kết quả ý tưởng giao dịch trước: Kỳ vọng bán ra trên vùng 20.000 ban đầu chính xác khi giá bật xuống từ vùng bán, nhưng sau đó lại quay trở lên lại vùng bán. Vì vậy ý tưởng giao dịch hôm qua xem như hòa vốn.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG D1:

* #Bitcoin #BTCUSDT có ngày giảm giá trong hôm qua, tưởng như đúng kỳ vọng về ý tưởng #BTCUSDT sẽ giảm trở lại ở vùng trên 20.000 như mọi lần, nhưng thực tế xét đến cấu trúc thanh D1 hôm qua thì không phải vậy. Thanh D1 này có bóng dưới dài và đóng cửa gần đỉnh, qua đó cho thấy áp lực mua chứ không phải áp lực bán. Phe Gấu đã cố gắng đẩy giá xuống từ vùng trên 20.000, nhưng Phe Bò nhanh chóng kéo giá bật lên từ dưới 20.000 để giữ được giá đóng cửa trên mốc 20.000. Cũng đã gần 20 ngày qua chúng ta mới thấy được nỗ lực giữ vững 2 ngày liên tiếp đóng cửa trên 20.000 cho #BTCUSDT. Đây có thể là một gợi ý về sự mạnh lên nội tại.

* Thanh D1 hôm qua đồng thời nằm lọt vào trong thanh D1 trước đó, tạo thành mô hình price action là mô hình Inside bar - thanh giá nằm trong - hoặc trên khung Ngày thì có thể gọi là Inside Day. Mô hình này cho thấy sự nén giá, như một nhịp "nghỉ" sau một giai đoạn tăng/giảm. Việc xuất hiện Inside bar vốn thể hiện sự nén giá này gợi khả năng sắp tới sẽ có nhịp biến động cho #BTCUSDT xét ở D1.

* Chúng ta có kỳ vọng về khả năng giá giảm lại khi hoàn tất mô hình Sóng Wolfe giảm - bearish wolfe wave - trong những ngày qua. Giá hiện đang trên đường hoàn tất điểm chạm thứ 5 của mô hình. Việc của chúng ta bây giờ sẽ là việc của một "sát thủ bắn tỉa", đó là hãy đặt tay lên cò súng và nhắm vào mục tiêu. Đừng vội bóp cò khi "con mồi" chưa suy yếu và chúng ta chưa "khóa" được mục tiêu. #BTCUSDT chưa có dấu hiệu đảo chiều hoặc yếu đi quanh vùng này, và chúng ta không nên phung phí "đạn" nếu xét ở D1.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG H4:

* Kỳ vọng trong hôm qua là một cấu trúc sóng cân bằng nhỏ (X=Y) trong sóng cân bằng lớn (23=45) trong sóng wolfe (12345). Chúng ta đã có một cú bật xuống từ vùng kỳ vọng bán, nhưng đó là chưa đủ để bẻ gãy được nhịp tăng vừa rồi của #BTCUSDT trên H4.

* Như đã đề cập trong bài phân tích Bitcoin hôm nay, điều cần chờ đợi trong lúc này là một tín hiệu suy yếu của #BTCUSDT trong vùng kỳ vọng bán. Đó có thể là một nhịp tích lũy rồi tạo phá vỡ giảm, hoặc đó có thể là tín hiệu bẫy giá tăng - bull trap - hoặc là một pha phá cấu trúc tăng để chuyển sang cấu trúc giảm. Chúng ta không biết đó là gì (và cũng chẳng ai có thể biết), đồng thời chúng ta không cần phải dự đoán nó. Việc của chúng ta là "chờ" để market xác nhận xem nó chọn kịch bản nào. Lưu ý rằng "thị trường chọn" chứ không phải "chúng ta chọn" nhé.

* Nếu sự suy yếu diễn ra đúng kỳ vọng, chúng ta có thể thực hiện bán ra ở vùng này, và mục tiêu hướng đến trước mắt có thể là đáy cũ, nơi vùng hỗ trợ mạnh đang án ngữ. Ngược lại, một cú bật mạnh lên xuyên qua đỉnh 5 có thể khiến chúng ta phải bỏ kịch bản sóng wolfe giảm và xem xét lại tình hình để vạch ra ý tưởng giao dịch mới.

TỔNG QUAN:

* Áp lực mua được duy trì với thanh Pinbar tăng trong hôm qua và #BTCUSDT đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp trên mốc 20.000.

* Cấu trúc sóng Wolfe giảm vẫn là tiêu điểm cho khả năng đảo chiều giảm của #BTCUSDT ngắn hạn. Điều cần làm bây giờ là đợi hành vi giá đưa ra tín hiệu xác nhận hoặc chối bỏ.

====================

@Trader-Viet cảm ơn anh em đã đọc bài Phân tích Bitcoin hôm nay

Chúc anh em Crypto Trader có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

Nguồn bài viết