PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (16/04) - CÚ NÉN CHẶT VÀ 2 KỊCH BẢN

2 năm trước 124

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (16/04) - CÚ NÉN CHẶT VÀ 2 KỊCH BẢN

Bitcoin / TetherUS BINANCE:BTCUSDT

#Bitcoin #BTCUSDT có ngày bật lên vào hôm qua, sau ngày giảm trước đó. Chúng ta có mô hình Inside Bar thể hiện sự nén giá được duy trì trong vài ngày gần đây, và hôm qua có vẻ là một tín hiệu nén thậm chí còn mạnh hơn nữa. Điều này có thể dẫn đến một nhịp bùng nổ biến động mạnh cho #BTCUSDT trong thời gian tới. @Trader-Viet mời anh em Crypto Trader tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm nhé.

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan, không phải tư vấn đầu tư

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG D1:

* Thanh giá tăng hôm qua là một thanh giá tăng có biên độ hẹp và volume thấp, cho thấy lực mua đẩy giá lên là không mạnh sau ngày giảm giá trước đó. Hai ngày trước thì ngày tăng bao nhiêu đã bị đẩy giảm xuống bấy nhiêu, và hôm qua đẩy lên yếu thì cho thấy lực mua có động lực yếu trong giai đoạn này.

* Thanh giá D1 hôm qua về mặt price action thì nó là một thanh giá NR - Narrow Range - là thanh giá có biên độ dao động hẹp nhất trong số các thanh giá gần nhất. Cụ thể nó là một thanh NR6, thanh giá hẹp nhất trong số 06 thanh giá mới nhất, bao gồm cả nó. NR phản ánh sự nén giá của thị trường, là thanh giá thường xuất hiện trước khi thị trường biến động mạnh.

* Về cấu trúc chung, thanh NR hôm qua còn nằm lọt vào bên trong mô hình Inside Bar đã hình thành trong vài thanh D1 gần đây. Cụ thể, thanh D1 "mẹ" là thanh giá giảm lớn vào ngày 11/04, và các thanh giá sau nó đều nằm lọt vào bên trong biên độ dao động của nó. Về lý thuyết, càng nhiều thanh giá "con" được "nhốt" vào bên trong thanh giá "mẹ" thì độ nén càng lớn, và bùng nổ biến động có xu hướng sau đó càng lớn.

* Như vậy, chúng ta đang có trên D1 là một combo price action, gồm Inside Bar + NR, gợi khả năng sắp tới có sự biến động mạnh mẽ cho #BTCUSDT. Về lý thuyết, biến động theo chiều nào thì tùy thuộc vào sự phá vỡ - breakout - ở phía bên đó của Inside Bar . Do xu hướng giảm đang chủ đạo trên D1, chúng ta thiên hơn về khả năng có biến động giảm.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG H4:

* #BTCUSDT trong khung ngắn hạn trên H4 cũng đang thuận theo xu hướng giảm như trên D1, vì vậy các kịch bản giao dịch được xây dựng sẽ tuân thủ theo xu hướng giảm.
02 kịch bản giao dịch trong dịp cuối tuần gồm:

(1) Nhịp hồi phức tạo mô hình harmonic giảm giá là AB=CD (cụ thể trên hình là A=B). Lúc này vùng đảo chiều tiềm năng có thể nằm quanh 42.000

(2) Giá tạo mô hình Vai đầu vai - head and shoulders pattern - nhưng đóng vai trò mô hình giảm giá tiếp diễn - bearish continuation pattern. Lúc này, chỉ cần #BTCUSDT phá xuống vùng đường cổ - neckline - là đường kẻ chéo bên dưới thì sẽ hoàn tất mô hình, và đó có thể là điểm khởi phát cho xu hướng giảm giá trở lại.

TỔNG QUAN:

* Combo mô hình price action là Inside Bar + NR trên D1 cho thấy #BTCUSDT đang nén mạnh tại khung thời gian này, có thể dẫn đến một biến động lớn tới đây.

* Hai kịch bản ngắn hạn gồm (1) mô hình AB=CD và (2) mô hình vai đầu vai đều thiên về khả năng thuận theo xu hướng giảm trên H4 và cả D1.


=========
@Trader-Viet chúc anh em Crypto Trader có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

Nguồn bài viết