Phát động thi sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em

2 năm trước 458
Phát động thi sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em - Ảnh 1.

Những ca khúc đoạt giải có thể được chính các bạn học sinh biểu diễn trong trường học để nâng cao nhận thức về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam - Ảnh: H.Q.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam nhằm hưởng ứng Năm quốc tế về xóa bỏ lao động trẻ em của Liên Hiệp Quốc, với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống lao động trẻ em.

Các tác giả và nhóm tác giả có thể đăng ký dự thi tối đa 3 tác phẩm, thuộc hai thể loại ca khúc và hợp xướng từ nay tới ngày 27-8-2021. Tác phẩm dự thi phải là nguyên tác và mới được sáng tác trong vòng 2 năm trở lại đây.

Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia và nhạc sĩ chuyên nghiệp sẽ lựa chọn 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích cho cả hai hạng mục dự thi.

Phát động thi sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em - Ảnh 2.

Lễ phát động cuộc thi diễn ra ngày 27-4 - Ảnh: H.Q.

Tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ nhận chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng bằng tiền mặt với tổng giá trị lên tới 168 triệu đồng. 

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 21-9-2021.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em

Ông Đặng Hoa Nam, cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, thương binh và xã hội), cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng rằng sức mạnh âm nhạc, được thể hiện bởi các nghệ sĩ tài năng, sẽ tạo ra sự thay đổi nhận thức về vấn đề lao động trẻ em của toàn xã hội".

NSND Phạm Ngọc Khôi, phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, kêu gọi các nhạc sĩ và nghệ sĩ hưởng ứng cuộc thi để chung tay trong cuộc đấu tranh phòng, chống lao động trẻ em và thúc đẩy quyền trẻ em.

Tổ chức ILO cho biết lao động trẻ em là vấn đề hiện ảnh hưởng tới 1/10 trẻ em trên toàn thế giới và 5,3% trẻ em Việt Nam trong độ tuổi 5 - 17, tương ứng với hơn 1 triệu trẻ em cả nước. Mặc dù tỉ lệ lao động trẻ em trên toàn cầu đã giảm đến 40% trong hai thập kỷ qua, nhưng đại dịch COVID-19 lại đe dọa đảo ngược tiến trình này.

Phải bảo vệ trẻ em bằng cả cái tâmPhải bảo vệ trẻ em bằng cả cái tâm

TTO - Mấy ngày qua, sự phẫn nộ của mọi người dành cho nghi can Phạm Văn Dũng (sinh năm 1975, ngụ TP Bà Rịa) lên đến đỉnh điểm. Càng ghê tởm, phẫn uất với tội phạm ấu dâm thì càng thêm xót xa, đau đớn cho cháu gái bé bỏng.

Nguồn bài viết