Phát huy lợi thế sản xuất, chuyển mình thành thương hiệu đồ gỗ nội ngoại thất quốc tế

10 tháng trước 84

 

Chú thích ảnhBeefurni mang các sản phẩm gỗ nội ngoại thất Việt Nam đến với khách hàng quốc tế thông qua Amazon.

Anh Nguyễn Phú Vương, trưởng nhóm Marketing của Beefurni trên kênh Amazon cho biết, có ba yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp khi kinh doanh trên Amazon. Thứ nhất, đó là xây dựng được thương hiệu riêng của mình. Thứ hai, liên tục cải tiến sản phẩm dựa vào phản hồi trực tiếp của khách hàng với lợi thế nắm toàn bộ quy trình sản xuất. Thứ ba, cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để từ đó nhận được những đánh giá tích cực, gia tăng tệp khách hàng trung thành quay trở lại mua sắm. 

Về sản phẩm, từ việc nghiên cứu thói quen mua sắm của khách hàng trên Amazon và hiểu về cách thức vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Beefurni chọn các sản phẩm gỗ gia đình nhỏ gọn, có thể tối ưu kích thước khi đóng gói và vận chuyển, gồm phụ kiện nhà bếp như thớt gỗ, giá kệ gỗ, bàn ghế gỗ gấp gọn, vỉ gỗ lót sàn ngoài trời để kinh doanh trên Amazon. Ngoài ra, để cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác, Beefurni xác định “Bring the true values” - mang đến giá trị thực cho khách hàng làm yếu tố khác biệt. 

Beefurni đặt mục tiêu phát triển kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới dài hạn bằng cách đăng ký và phát triển thương hiệu riêng khi mang các sản phẩm gỗ nội ngoại thất Việt Nam ra thị trường quốc tế trên Amazon - nền tảng có lợi thế lớn về khách hàng, tính chuyên nghiệp và tỉ lệ chuyển đổi cao. Beefurni đã tham gia chương trình Brand Registry - Đăng ký thương hiệu trên Amazon để bảo vệ quyền sở hữu thương hiệu, xây dựng lòng tin và sự gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu Beefurni. Doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư hình ảnh, sản xuất các video minh họa tính năng, lợi ích và cách thức sử dụng tối ưu sản phẩm, tận dụng các giải pháp quảng cáo giúp tăng sự hiện diện của thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm, từ đó từng bước tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách xem thành khách hàng trên Amazon.

Chú thích ảnh

Là ngành hàng vốn gặp nhiều thách thức trong logistic, đặc biệt là vận chuyển quốc tế, Beefurni đã lựa chọn FBA – Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon để có thể tối ưu vận hành, cũng như đảm bảo giao hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng như được hỗ trợ đắc lực bởi chương trình FBA, Beefurni cũng gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu do ảnh hưởng bởi COVID-19. Ngoài việc thời gian vận chuyển kéo dài hơn, số lượng đơn hàng ban đầu cũng chưa cao khiến Beefurni đứng trước khó khăn về giới hạn kho lưu trữ. Đội ngũ Beefurni đã đưa ra nhiều giải pháp để thích nghi với môi trường kinh doanh mới như thống kê và chọn lọc các sản phẩm nhỏ và bán chạy ưu tiên lưu tại kho Amazon đồng thời thuê kho bên ngoài để gia tăng số lượng hàng dự trữ, từ đó vượt qua giai đoạn thách thức và kinh doanh ổn định dần với mô hình kinh doanh mới này.

Beefurni cũng dành nhiều thời gian lắng nghe khách hàng và đo lường phản hồi thị trường, từ đó đánh giá mức độ đáp ứng của các sản phẩm hiện có với mong muốn của khách hàng để điều chỉnh thiết kế, kích thước và đặc tính của sản phẩm. Qua Amazon, Beefurni có thể đọc các phản hồi trực tiếp của khách hàng, từ đó cải tiến sản phẩm nhanh chóng, rút ngắn thời gian từ 6 tháng nếu bán hàng qua trung gian phân phối xuống còn 1 tháng khi là nhà sản xuất trực tiếp kinh doanh sản phẩm từ thương hiệu của mình. Không dừng lại ở đó, Beefurni còn cung cấp chính sách bảo hành tối thiểu 365 ngày cho các sản phẩm có lỗi liên quan đến khâu sản xuất của nhà máy. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh vượt trội so với các nhà phân phối khác khi Beefurni chủ động trong cả sản xuất và kinh doanh. 
 

Nguồn bài viết