Philippines đóng cửa 175 công ty cờ bạc trực tuyến, trục xuất 40.000 lao động Trung Quốc

1 năm trước 124
Philippines đóng cửa 175 công ty cờ bạc trực tuyến, trục xuất 40.000 lao động Trung Quốc - Ảnh 1.

Một sòng bạc tại thành phố Pasay, vùng đô thị Manila, Philippines tháng 3-2015 - Ảnh: REUTERS

"Cuộc trấn áp được tiến hành sau các báo cáo về giết người, bắt cóc và các tội ác khác do công dân Trung Quốc thực hiện nhằm vào những công dân Trung Quốc khác", phát ngôn viên Bộ Tư pháp Philippines Jose Dominic Clavano cho biết ngày 26-9.

Các công ty điều hành cờ bạc ở nước ngoài tại Philippines (POGO) bị nhắm đến là công ty có giấy phép hoạt động hết hạn, hoặc bị thu hồi giấy phép vì các vi phạm như không thanh toán các khoản phí cho Chính phủ Philippines, theo Hãng tin Reuters.

Theo phát ngôn viên Clavano, việc trục xuất lao động Trung Quốc sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới.

Ngành cờ bạc trực tuyến phục vụ người ở nước ngoài nổi lên tại Philippines vào năm 2016 và phát triển theo cấp số nhân khi các nhà điều hành tận dụng luật cờ bạc tự do của nước này để nhắm đến các khách hàng Trung Quốc, nơi cờ bạc là bất hợp pháp.

Vào thời kỳ đỉnh cao, các công ty POGO đã tuyển dụng hơn 300.000 lao động Trung Quốc.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila cho biết Bắc Kinh ủng hộ việc trục xuất và trấn áp các tội phạm liên quan đến POGO, nói thêm rằng Chính phủ Trung Quốc "kiên quyết phản đối và thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống cờ bạc".

Các nhà chức trách Philippines cho biết gần đây có 30 công ty POGO được cấp phép, so với 60 công ty POGO hồi trước đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu của công ty tư vấn bất động sản Leechiu (Philippines), ngành công nghiệp này đã thuê 201.000 lao động Trung Quốc và 111.000 lao động Philippines. Ước tính các POGO cung cấp cho nền kinh tế Philippines 190 tỉ peso (3,22 tỉ USD) mỗi năm.

 Cờ bạc trái phép là Campuchia: Cờ bạc trái phép là 'bệnh ung thư mới' của xã hội

TTO - Ngày 19-9, sau cuộc họp về nạn mua bán người, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết tất cả các hình thức mua bán người nhức nhối hiện nay phát sinh từ hoạt động cờ bạc trái phép - "bệnh ung thư mới" của xã hội Campuchia.

Nguồn bài viết