Nữ trung úy CSGT hoãn cưới để phòng, chống dịch COVID-19

2 năm trước 278
Nữ trung úy CSGT hoãn cưới để phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Ngày cưới đã cận kề, nữ CSGT quyết định hoãn để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Thủy Tiên cung cấp

Chiều 28-4, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, trung úy Lê Thị Thủy Tiên - cán bộ đội cảnh sát giao thông thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh - xác nhận thông tin chị và gia đình hai bên đã thống nhất hoãn tổ chức đám cưới để phòng chống dịch COVID-19.

Thủy Tiên chia sẻ, chị và bạn trai Tiến An (làm việc tại Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa) quen nhau hơn 2 năm nay. Cả hai gia đình đều đã qua lại với nhau từ lâu, cách đây khoảng 5 tháng, chị và bạn trai thống nhất ngày 1-5-2021 sẽ tổ chức đám cưới.

Khoảng 1.000 thiệp mời đã phát đi, mâm cỗ cưới cũng đã đặt tại khách sạn.

"Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hơn nữa, khi đọc được công văn của UBND tỉnh yêu cầu dừng tổ chức lễ hội, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, chúng tôi bàn với gia đình quyết định hoãn tổ chức đám cưới vì nhiệm vụ chung", Thủy Tiên chia sẻ.

Nữ trung úy CSGT hoãn cưới để phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Thiệp cưới đôi bạn trẻ đã gửi mời khách, nay gia đình gọi điện, nhắn tin thông báo hoãn cưới - Ảnh: Thủy Tiên cung cấp

"Hiện tôi đang gọi điện, nhắn tin cho khách mời thông báo tạm hoãn đám cưới. Tôi cũng đã làm việc với nhà hàng, họ rất thông cảm đồng ý hủy đặt mâm cỗ và chỉ thu một ít chi phí nhỏ", Thủy Tiên chia sẻ.

Nữ trung úy có thành tích học tập "khủng"

Thủy Tiên năm nay mới 21 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Học hết tiểu học, Thủy Tiên một mình ra trọ học tại trường THCS chuyên của huyện rồi trường THPT chuyên của tỉnh.

Trong suốt thời gian học phổ thông, Thủy Tiên đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016, nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên, Gương mặt thanh niên tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh năm 2016…

Năm 2016, Thủy Tiên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 29,75, nộp hồ sơ xét tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân và trúng tuyển vào. Trong 4 năm rèn luyện tại đây, Thủy Tiên nhiều lần được chọn làm đại diện cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên quốc tế tại Thái Lan năm 2017 và Trung Quốc năm 2018.

Tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Thủy Tiên sở hữu nhiều giải thưởng, bằng khen, giấy khen, như bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Trung Quốc; bằng khen của giám đốc Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, bằng khen của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 tại Việt Nam năm 2019…

Kết thúc khóa học, Thủy Tiên tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ - đường sắt và là một trong số thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân được Bộ Công an thăng hàm vượt cấp lên trung úy.

Nữ bác sĩ hoãn cưới 3 lần để vào Nữ bác sĩ hoãn cưới 3 lần để vào 'điểm nóng' chống dịch COVID-19

TTO - Đó là trường hợp của bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân (khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh).

Nguồn bài viết