Nữ hoàng Anh 95 tuổi làm việc trở lại sau 1 tuần mắc COVID-19

2 năm trước 259
Nữ hoàng Anh 95 tuổi làm việc trở lại sau 1 tuần mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Nữ hoàng Elizabeth II chứng kiến lễ trình quốc thư của Đại sứ Andorra tại Vương quốc Anh ngày 1-3 thông qua màn hình máy tính - Ảnh: AFP

Theo thông báo của Điện Buckingham, Nữ hoàng trở lại các nhiệm vụ hoàng gia ngày 1-3 bằng việc tiếp đón các đại sứ Andorra và Chad theo hình thức trực tuyến. Hoàng gia Anh từ chối bình luận khi được hỏi về sức khỏe của vị nữ vương 95 tuổi.

Song theo Hãng tin AFP, việc Nữ hoàng trở lại là một tin tích cực và cho thấy sức khỏe của bà đã đủ tốt.

Nữ hoàng Elizabeth II được xác nhận mắc COVID-19 vào ngày 20-2 nhưng có triệu chứng nhẹ. Trước đó một tuần, con trai bà là Thái tử Charles và phu nhân Camilla cũng nhiễm COVID-19.

Sức khỏe của nữ hoàng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Anh, đặc biệt khi năm nay kỷ niệm 70 năm bà lên ngôi.

Theo Hãng tin AFP, một người dân đã hỏi Thái tử Charles về tình trạng của Nữ hoàng khi ông có một chuyến đi tới Southend. Ông cho biết sức khỏe của mẹ mình đã tốt hơn nhiều và các triệu chứng rất nhẹ.

Vào tháng 10 năm ngoái, Nữ hoàng phải nhập viện để theo dõi sức khỏe theo lời khuyên của các bác sĩ. Điều này dẫn tới việc hủy hàng loạt sự kiện, nhiệm vụ hoàng gia.

Trong một thông báo gần đây, Điện Buckingham cho biết nữ hoàng chỉ đang làm các nghĩa vụ nhẹ nhàng bao gồm đọc giấy tờ của Chính phủ Anh.

Theo lịch trình dự kiến, Nữ hoàng sẽ dự hai sự kiện quan trọng trong tháng 3 này. Sự kiện đầu tiên liên quan đến Khối Thịnh vượng chung diễn ra vào ngày 14-3.

Sự kiện thứ hai là lễ tưởng niệm người chồng quá cố của bà diễn ra vào ngày 29-3.

* Cũng liên quan tới COVID-19, ngày 1-3, Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết đã xét nghiệm PCR sau khi có triệu chứng sốt. Kết quả cho thấy nhà lãnh đạo Úc dương tính và buộc phải hủy bỏ các sự kiện trực tiếp, chuyển sang làm việc từ xa.

Nữ hoàng Anh mắc COVID-19Nữ hoàng Anh mắc COVID-19

TTO - Ngày 20-2, Điện Buckingham, nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc chính của Nữ hoàng Anh, thông báo Nữ hoàng Elizabeth II (95 tuổi) đã mắc COVID-19, có các triệu chứng nhẹ và đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Nguồn bài viết