Nữ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ có tấm lòng nhân ái

5 tháng trước 43

Chú thích ảnh

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sông Bé anh hùng, từng trải qua nhiều vị trí công tác trước khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.  

Thấu hiểu và đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, bà Trinh đã không ngừng vận động nguồn lực và tổ chức nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện ý nghĩa. Phong trào “Tết Nhân ái” do bà khởi xướng và dẫn dắt,đã góp phần quan trọng trong việc chia sẻ yêu thương và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, với hơn 23.000 người tham gia và hàng tỷ đồng được quyên góp. 

Bên cạnh đó, trong tháng Nhân đạo năm 2023, hàng loạt hoạt động ý nghĩa như “Chợ 0 đồng” và “Bếp ăn 0 đồng” đã được tổ chức, thể hiện tinh thần và trách nhiệm xã hội mạnh mẽ của bà Trinh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Chú thích ảnh

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã trở thành một đơn vị hàng đầu trong công tác nhân đạo và ứng phó thảm họa. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2023, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo và chăm sóc sức khỏe Nhân dân mà Hội đã triển khai lên đến trên 1.200 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 4,5 triệu lượt người. Cá nhân bà Trinh đã vận động được gần 400 tỷ đồng để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Khi được hỏi về suy nghĩ và tình cảm của mình đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bà Trinh chia sẻ: “Mỗi người chúng ta, dù ở vị trí nào, cũng cần phải có trách nhiệm và lòng nhân ái để giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Đó không chỉ là trách nhiệm của bản thân tôi, mà còn của cả cộng đồng”. Đây chính là triết lý sống và tinh thần phục vụ nhân dân mà bà Trinh theo đuổi, làm theo lời Bác Hồ kính yêu dạy: “Làm việc gì cũng phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân”.

Nguồn bài viết